โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ส่อเด้งขึ้นแรง รับอานิสงส์ราคาน้ำมันพุ่ง

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ส่อเด้งขึ้นแรง รับอานิสงส์ราคาน้ำมันพุ่ง

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,220 – 1,230 จุด เหตุรับแรงหนุนราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวพุ่งขึ้น คาดส่งผลบวกต่อกลุ่มพลังงานและปิโตรฯ พร้อมแนะเข้าลงทุนแบบเก็งกำไร หวั่นแรงขายรอบสั้นตามสัญญาณเทคนิค

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนี SET จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,220 – 1,230 จุด เนื่องจากได้แรงหนุนราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นตามคาดการณ์การประชุมกลุ่ม OPEC และพันธมิตรในวันนี้ (8 เม.ย.) จะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลง (คาดการณ์ราว 10 – 15 ล้านบาร์เรลต่อวัน) ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและปิโตรฯ ประกอบกับรายงานการประชุมเฟดเผยว่าจะยังคงตรึงดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไปจนกว่าจะผ่านสถานการณ์ Covid-19 นอกจากนี้อัตราการติดเชื้อไวรัส Covid-19 ที่เริ่มชะลอตัวลงในยุโรปและสหรัฐ รวมถึงการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงไทยยังคงเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนเช่นกัน อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายรอบสั้นตามสัญญาณเทคนิคที่จะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลงได้ จึงควรเข้าลงทุนแบบเก็งกำไร

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มกลุ่มพลังงานและปิโตร (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC, IVL) คาดการประชุมกลุ่มโอเปกและพันธมิตรจะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลง,กลุ่มค้าปลีก (CRC, HMPRO, GLOBAL) และกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม (AOT, CENTEL, MINT, ERW) ได้อานิสงส์ยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ชะลอตัวลง
และกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 ค่อนข้างน้อย ICT (ADVANC, INTUCH, DTAC) รวมถึงกลุ่มอาหาร (CPF)