ปรับขึ้น ช่วงสั้นตลาดแข็งกว่าคาด แต่จะผันผวนสูงตลอดสัปดาห์นี้

ปรับขึ้น ช่วงสั้นตลาดแข็งกว่าคาด แต่จะผันผวนสูงตลอดสัปดาห์นี้

ปัจจัยแวดล้อมช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาเป็นบวกมากกว่าที่เราเคยคาด และน่าจะทำให้ดัชนีฯฟื้นตัวต่อในสัปดาห์นี้

KGI ประเมิน SET Index วันอังคาร หลังหยุดยาว 3 วัน ปรับขึ้น ... หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีฯ ผันผวนแรงมาก โดยมีแรงขายทำกำไรเข้าสู่ตลาดในภาคบ่ายก่อนปิดเกือบไม่เปลี่ยนแปลง (ตามคาด)... สำหรับปัจจัยแวดล้อมช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาเป็นบวกมากกว่าที่เราเคยคาด และน่าจะทำให้ดัชนีฯ
ฟื้นตัวต่อในสัปดาห์นี้ ได้แก่ i) ตลาดหุ้นโลกแรลลี่แรงเมื่อวานนี้ หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในยุโรปลดลงต่อเนื่องและมีนัยสำคัญฯ ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตในรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ ลดลงเป็นครั้งแรกหนุนแรงเก็งกำไรกลับเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงด้วยประเด็นว่าการติดเชื้อ Covid-19 อาจอยู่ที่จุดสูงสุดแล้ว ii)
จำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศไทยลดลงสู่ 53 คน และ iii) จิตวิทยาเชิงบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยเฟสที่ 3 มูลค่าสูงถึง 1.6-1.9 ล้านล้านบาท ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. ในวันนี้...อย่างไรก็ดี ฝ่ายวิจัยฯ เชื่อว่า SET Index อยู่ในระดับที่ความเสี่ยงและผลตอบแทนที่ไม่น่าสนใจ การเก็ง
กำไรในสัปดาห์นี้ควรมีวินัยในการเทรดอย่างสูงและติดตามข่าวสารต่างๆ ใกล้ชิด เนื่องจาก i) คาดว่า EPS ตลาดหุ้นไทยจะถูกปรับลดลงต่อไป ซึ่งจะยิ่งดันให้ valuations ของตลาดสูงขึ้นเร็วมากเมื่อดัชนีฯปรับตัวขึ้น ii) ยังมีความเป็นไปได้ที่ประเทศต่างๆ จะเผชิญกับการเร่งขึ้นของการติดเชื้อ Covid-19 ในรอบ
ที่สอง เช่นที่ญี่ปุ่นเจอในขณะนี้ และ iii) ในช่วงปลายสัปดาห์ ยังต้องติดตามการตัดสินใจของทางการเกี่ยวกับมาตรการเคอร์ฟิว หลังครบ 1 สัปดาห์ของการเคอร์ฟิว 22.00 - 04.00 ที่ประกาศไปเมื่อศุกร์ที่แล้ว

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 
เก็งกำไร TFG / ถัวหุ้นพื้นฐานดีต่อ

- TFG (เป้าพื้นฐาน 4.4 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 3.20 บาท และ 3.16 บาท / แนวต้าน 3.40 - 3.60 บาท (Trailing stop 3.12 บาท) 2) ประเมินหุ้นผู้ผลิตอาหารอย่าง TFG จะ Outperform ตลาดฯ ในสถานการณ์ปัจจุบัน (หุ้นปัจจัย 4) ... คาดนโยบายความมั่นคงด้านอาหารของอาเซียนจะเป็น Sentiment บวก 3) ต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์อย่างข้าวโพด + ถั่วเหลืองราคาต่ำต่อเนื่อง ขณะที่ราคขายเนื้อสัตว์ (หมู + ไก่) ยังยืนสูง

- สะสมหุ้นที่คาดผลการดำเนินงานดีกว่าตลาดฯ กลยุทธ์ Dollar cost average ราคาหุ้นย่อค่อยสะสม เน้นหุ้นถูก + หนี้ต่ำ + ได้รับผลกระทบน้อย (คาดกำไร 1Q63 Outperform ไม่ลงหรือบวกสวนภาพรวมตลาดฯ)

       i) INTUCH* (เป้าพื้นฐาน 76 บาท) ประเมินแนวรับ 47.5 บาท และ 46.5 บาท / แนวต้าน 50 - 52 บาท ... หากตํ่ากว่า 46.5 บาท ชะลอการลงทุนก่อน

      ii) EGCO* (เป้าพื้นฐาน 370 บาท) ประเมินแนวรับ 226 บาท และ 220 บาท / แนวต้าน 240 - 260 บาท ... หากตํ่ากว่า 215 บาท ชะลอการลงทุนก่อน

      iii) BCPG* (เป้าพื้นฐาน 22 บาท) ประเมินแนวรับ 12.5 บาท และ 12.2 บาท / แนวต้าน 13.2 - 14.0 บาท ... หากตํ่ากว่า 12.0 บาท ชะลอการลงทุนก่อน

หุ้นมีข่าว

(+) แบงก์เฮต้นทุนลดแสนล. ธปท.หั่นค่าต๋ง FIDF 0.23% (ข่าวหุ้น) กลุ่มแบงก์ได้เฮ แบงก์ชาติลดเงินนำส่งเข้ากองทุนฟื้นฟูฯ 0.46% จะลงเหลือ 0.23% ในระยะเวลา 2 ปี โบรกฯ มองช่วยลดต้นทุนแบงก์ปีละ 5 หมื่นล้าน รวม 2 ปี 1 แสนล้าน ดัน NIM พุ่ง ส่งผลงบแบงก์ปีนี้ดีขึ้น แบงก์ใหญ่รับเละ BBL* ต้นทุนลดมากสุด 5.5 พันล้าน ส่งผลต่อกำไรเพิ่ม 14%

(-) 'ฟิทช์'หั่นเครดิตแบงก์ไทย เป็น 'bbb' เหตุสินเชื่อหด NPL พุ่งจากพิษโควิด (ข่าวหุ้น) ฟิทช์ หั่นเครดิตกลุ่มแบงก์ไทยเป็น 'bbb' จากพิษโควิด-19 ชี้จะเพิ่มแรงกดดันต่อแนวโน้มการดำเนินงานในปีนี้และปีหน้า จากสินเชื่อที่หดตัว-แนวโน้มหนี้เสียที่เพิ่มขึ้น

(+ CPF*, GFPT, TFG, TU*) อาเซียนตื่นรับมือ ถกสำรองอาหาร ตุนไว้เลี้ยงปชช. (ไทยโพสต์) อาเซียนถกหาแนวทางรับมือผลกระทบจากโควิด-19 อธิบดีกรมเจรจาการค้าฯ เผยหลายประเทศสนใจร่วมด้วย โดยเฉพาะการสร้างความมั่นคงด้านอาหาร เล็งคุยสำรองอาหารอาเซียน ตุนไว้เลี้ยงประชากร
คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ ขณะที่องค์กรระหว่างประเทศออกโรงเตือนผู้ส่งออกอาหาร อย่าห้ามส่งออก หวั่นเกิดภาวะขาดแคลนช่วงโควิดระบาด

(+) ชงครม.กู้ 1.7 ล้านล้าน ดันจีดีพีปี นี้พ้นปากเหว (ข่าวหุ้น) คลังชงแผนกู้เงิน 1.7 ล้านล้านบาท เข้าครม.วันนี้ เยียวยาครอบคลุมทั่วประเทศ จากผลกระทบโควิด-19 โบรกฯมองส่งผลเชิงบวกต่อตลาดหุ้นและเศรษฐกิจไทย เม็ดเงินเยียวยามากเพียงพอชดเชยความเสียหายของภาคธุรกิจ ที่หายไป 8-9 แสน
ล้าน แนะลงทุนกลุ่มรับประโยชน์จากมาตรการนี้ ได้แก่ ค้าปลีก CPALL* กลุ่มโรงแรมและท่องเที่ยวบริษัท CENTEL* และ กลุ่มสายการบิน AAV*