‘บอริส จอห์นสัน’เข้าไอซียูหลังป่วยโควิด-19

‘บอริส จอห์นสัน’เข้าไอซียูหลังป่วยโควิด-19

‘บอริส จอห์นสัน’เข้าไอซียู พร้อมมอบอำนาจรมว.ต่างประเทศรักษาการณ์แทน

เว็บไซต์บีบีซีรายงานว่า นายบอริส จอห์นสัน อายุ 55 ปี นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 นานกว่า 10 วัน ได้ย้ายเข้าห้องไอซียู ในช่วงค่ำของวันจันทร์ (6 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้เพียง 1 วันเนื่องจากมีอาการแย่ลง

สำนักงานนายกรัฐมนตรีอังกฤษแถลงว่า นายกรัฐมนตรีมีอาการแย่ลง แพทย์ประจำตัวจึงแนะนำให้ย้ายเข้าแผนกไอซียูของโรงพยาบาล ซึ่งนายจอห์นสันได้ให้นายโดมินิก ร้าบ อายุ 46 ปี รมว.การต่างประเทศ ทำหน้าที่แทน หากมีเหตุจำเป็น

นายจอห์นสัน ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เมื่อวันอาทิตย์ (5 เม.ย.) หลังจากพบว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ก่อนจะพักและกักตัวอยู่ที่สำนักงานนายกฯนาน 10 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้น แพทย์จึงส่งเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเซนต์โทมัส ในกรุงลอนดอน

อย่างไรก็ตาม นายจอห์นสัน ไม่ได้ป่วยโรคโควิด-19 เพียงคนเดียว โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นางสาวแคร์รี ซีมอนด์ คู่หมั้นของ นายจอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า

“ฉันใช้เวลาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานอนป่วยด้วยอาการแสดงของการติดไวรัสโคโรน่า ฉันไม่จำเป็นต้องตรวจและหลังจากการนอนพักผ่อนเป็นเวลา 7 วัน ฉันรู้สึกแข็งแรงขึ้นและกำลังหายแล้ว”

นอกจากนี้ ซีมอนด์ ยังทวีตข้อความด้วยว่า “การตั้งครรภ์และติดเชื้อโควิด-19 นั้นน่ากังวลมากถึงหญิงตั้งครรภ์คนอื่นๆ โปรดอ่านและทำตามข้อแนะนำที่ข้อมูลอัพเดทที่สุดที่ฉันพบและมันทำให้อุ่นใจขึ้น”