ยืนยันแล้ว! ‘ร.อ.หญิงกรมสารบรรณ’ ติดเชื้อโควิด-19

ยืนยันแล้ว! ‘ร.อ.หญิงกรมสารบรรณ’ ติดเชื้อโควิด-19

"ผอ.ศบภ.ทบ." เผย “ร้อยเอกหญิงกรมสารบรรณทบ.” ติดเชื้อโควิด-19 สั่งกักตัวผู้ใกล้ชิด14 วัน -ปิดพื้นที่กรมสารบรรณทหารบกทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ยอดติดเชื้อสะสม 11 ราย

เมื่อวันที่ 1 เม..63 พล..ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพบก (ผอ.ศบภ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่ร..หญิง สังกัดกรมสารบรรณทหารบก ฝที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ..หญิงคนดังกล่าว จากการสอบสวนโรคติดเชื้อมาจากสามี ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งพร้อมกับสามีแล้ว พร้อมทั้งสั่งกักตัวผู้ใกล้ชิดร..หญิงคนดังกล่าว 14 วัน และปิดพื้นที่กรมสารบรรณทหารบกทำความสะอาดฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว

โดยขณะนี้กองทัพบกมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 11 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 9 ราย และกลับบ้านได้แล้ว 2 ราย ซึ่งเป็นกำลังพลในพื้นที่กทม.ทั้งหมด ส่วนที่ดูอาการอยู่ในโรงพยาบาลมี 15 ราย และที่เฝ้าสังเกตอาการโดยทำการกักตัวอยู่ที่บ้านพัก 14 วัน มีจำนวน 170 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่ด้านระบาดวิทยา กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับกรมแพทย์ทหารบก ทำการสอบสวนโรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด  สำหรับพล..ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบกนั้นยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามกองทัพบกยังคงปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนและฆ่าเชื้อตามพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง หลังประชาชนต้องการให้มีการลงพื้นที่ทำความสะอาด โดยชุดที่ทหารสวมใส่ขณะลงพื้นที่คือชุดป้องกันสารเคมีที่ใช้ในทางทหาร ทางด้านบรรเทาสาธารณภัย มีสีต่างๆ เช่น สีขาว สีส้ม สีเงิน สามารถทำความสะอาดใช้ได้หลายครั้ง จึงขอยืนยันว่าไม่ได้ใช่ชุด PPE ที่ใช้ทางการแพทย์แต่อย่างใด