จับตา! กทม. พิจารณาประชุมปิดเพิ่มเติม

จับตา! กทม. พิจารณาประชุมปิดเพิ่มเติม

"อัศวิน" นั่งหัวโต๊ะถก คกก.โรคติดต่อ หารือมาตรการควบคุมไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 1เม.ย. 63 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 7 ประจำปี 2563 โดยก่อนการประชุม ทางธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ได้มอบหน้ากากป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 5,000 ชิ้น รวมถึงน้ำดื่มอีกจำนวน 10,000 ขวด ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล และศูนย์บริการสาธารณสุข ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ด้วย

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ นอกเหนือจากการประเมินสถานการณ์ภายหลังออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว ก็เป็นในส่วนของผลกระทบจากการปิดห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ข้อร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเรื่องต่างๆ และการไม่ได้รับการบริการจากศูนย์บริการมือถือภายในห้างสรรพสินค้า รวมถึงอาจจะมีเรื่องของคำสั่งจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการให้หยุดกิจกรรมเพิ่มเติม ในบางพื้นที่ด้วย

สำหรับสถานการณ์โดยรวมของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ณ ขณะนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุด อยู่ที่ประมาณเกือบ 800 คน ขณะที่ภาพรวมทั่วประเทศ เมื่อวานนี้ หลายจังหวัดในเขตปริมณฑล ก็ได้มีการยกระดับออกประกาศควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้มีความเข้มข้นมากขึ้น อย่างเช่นที่ จังหวัดนนทบุรี ที่ออกประกาศออกจากเคหะสถานช่วงเวลา 23.00 น. ถึง 05.00 น. โดยจะมีผลวันนี้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีคำสั่งปิดร้านสะดวกซื้อในช่วงเวลา 23.00 น. ถึง 05.00 น. โดยจะเริ่มมีผลวันนี้เช่นกัน