เศรษฐีพะเยา บริจาคอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้ รพ.

เศรษฐีพะเยา บริจาคอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้ รพ.

นักธุรกิจเมืองน้ำกว๊าน บุคลากรทางการแพทย์ ทยอยเดินทางไปบริจาคอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้โรงพยาบาลพะเยา

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกลุ่มของนักธุรกิจในจังหวัดพะเยา และบุคลากรของโรงพยาบาลพะเยา ได้เดินทางมามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นและขาดแคลนในการทำงานให้กับโรงพยาบาลพะเยา ไว้ใช้ในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันพบผู้ป่วยในจังหวัดพะเยาถึง 2 รายแล้ว

พญ.วิราวรรณ ราศรี นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ และประธานคณะกรรมการบริจาคฝ่ายกิจกรรมพิเศษ โรงพยาบาลพะเยา เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่คนพะเยาทั้งภาคธุรกิจเอกชน ประชาชน และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและหน่วยงานอื่นๆ ทยอยเข้ามาบริจาคเรื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเฉพาะอุปกรณ์ในการป้องกันตัวเองจากการทำหน้าที่รักษาผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลพะเยา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ ได้รับมอบเครื่องเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพอัตโนมัติแบบโมดูล (Modular Patient Monitor) จำนวน 1 เครื่อง และชุดทำงานของแพทย์ พยาบาล (PPE) 50 ชุด หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งล้วนแล้วแต่จำเป็นและขนาดแคลนทั้งสิ้น ทางโรงพยาบาลพะเยาขอบคุณในความเมตตาเอื้อเฟื้อของคนพะเยาและเพื่อนร่วมงาน ทางเจ้าหน้าที่ทุกคนจะทำหน้าที่จนสุดกำลังความสามารถและใช้เครื่องมือ อุปกรณ์เหล่านี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

นางนพวรรณ โชติวงค์สุโรจน์ ร้านทองโต๊ะกังกิมล้วง สี่แยกวังหิน กทม. เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ญาติป่วยและรักษาตัวที่โรงพยาบาลพะเยา ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ให้การรักษาและบริการดีมาก ประกอบกับเห็นตามอาคาร ทางเดิน อุปกรณ์ทางการแพทย์มีรายชื่อของบรรดาญาติ เพื่อนฝูงในพะเยาเป็นผู้บริจาคจึงเกิดความประทับใจและตั้งใจว่าจะลดบริจาควัดให้น้อยลงแต่จะบริจาคให้โรงพยาบาลพะเยาแทน เมื่อมีโอกาสในช่วงโควิด-19ระบาดได้รวมตัวกับญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ในกลุ่มซื้อเครื่อง EKG.5 และชุดป้องกันให้กับโรงพยาบาลพะเยา เพื่อให้บรรดาแพทย์ พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่ท่านอื่นๆ ได้มีไว้ใช้ปกป้องตัวเองจากการทำงานเพื่อพวกเราชาวพะเยา