ปชป. เปิดศูนย์บริการกฎหมายช่วง 'โควิด-19'

ปชป. เปิดศูนย์บริการกฎหมายช่วง 'โควิด-19'

ประชาธิปัตย์ เปิดศูนย์บริการกฎหมายช่วยเหลือประชาชนช่วง "โควิด-19" ระบาด พร้อมแอพพลิเคชันให้ติดต่อเพื่อส่งข้อเท็จจริง

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดศูนย์บริการกฎหมายสู้ภัยโควิด 19 ด้วยเจตนารมณ์ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องกฎหมายก็เป็นเรื่องที่สำคัญมาก บางคนต้องถูกเลิกจ้างถูกพักงานเนื่องจากกิจการได้ปิดลงชั่วคราวหรือถึงขั้นถูกฟ้องคดี เพราะมีปัญหาหนี้สิน รวมถึงการมีปัญหาในการเข้าถึงสิทธิต่างๆของรัฐที่ประชาชนพึ่งมีพึ่งได้ หรือบางรายมีหนี้สินเมื่อไม่มีรายได้ก็ต้องการประนอมหนี้หรือชะลอคดีไว้ก่อน รวมถึงปัญหาข้อร้องเรียนในเรื่องต่างๆ

"พรรคจึงได้ตั้งศูนย์บริการกฎหมายเพื่อช่วยเหลือให้คำปรึกษากับประชาชน โดยผมทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะและมีทีมนักกฎหมายอีก 10 คนทำหน้าที่ให้คำปรึกษา การรับสิทธิ การเข้าถึงสิทธิอันพึงมีพึงได้ การประนอมหนี้ การหยุดงาน การเลิกจ้างการถูกฟ้องคดีต่างๆพร้อมทั้งให้คำแนะนำการปฏิบัติตนในสภาวการณ์ในช่วงที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน รับฟังแลกเปลี่ยนทุกเรื่องที่เกี่ยวกับสถานการณ์ต่อสู้ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19"นายราเมศ กล่าว

ปชป. เปิดศูนย์บริการกฎหมายช่วง \'โควิด-19\'

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์ได้โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ทำการพรรคมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อดังนี้ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคเป็นหัวหน้าคณะทำงาน 091-401-7777 นายฌาณชนะ ศรีขวัญ รองหัวหน้าคณะทำงาน 095-458-2444 นายวรินทรณ์ หวานใจ คณะทำงาน 091-035-1115 นายวิเชียร สุขพันธุ์ คณะทำงาน 080-429-4770 นางสาวณิชาภัทร นุชพ่วง เลขานุการ 081-359-9292 หรือที่เบอร์โทรศัพท์กลาง 02-828-1010 รวมถึงแอพพลิเคชันไลน์ ให้ติดต่อเพื่อส่งข้อเท็จจริงและเอกสารได้
และทาง www.democrat.or.th หรือช่องทาง E-mail : [email protected] Twitter: @ramatelawyer IG : @ramatelawyer

"ขณะนี้ไม่มีสิ่งไหนจะดีไปกว่าการร่วมมือร่วมใจกันให้เราผ่านช่วงสถานการณ์นี้ไปให้ได้ คนไทยทุกคนต้องสามัคคีมีวินัย การช่วยกันครั้งนี้คือการช่วยชาติให้พ้นภัยจากไวรัสโควิด และพรรคขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่ทุ่มเททำงานกันอย่างหนัก" นายราเมศ กล่าว