กทม.ขยายเวลา 'ล็อคดาวน์' ถึง 30 เม.ย. สั่งเลิกงานแต่ง

กทม.ขยายเวลา 'ล็อคดาวน์' ถึง 30 เม.ย. สั่งเลิกงานแต่ง

กทม.เบรกงานแต่ง! สั่งปิดสถานที่เพิ่ม "ห้องจัดเลี้ยง-ร้านสนุกเกอร์-สถานเสริมความงาม-สนามเด็กเล่น-ห้องสมุด" มีผลพรุ่งนี้ พร้อมอนุโลมตลาดนัดขายดอกไม้-​พื้นที่หน่วยงานรัฐ- รัฐวิสาหกิจในห้างฯ เปิดได้

ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ได้มีมติให้ปิดสถานที่บางแห่งเพิ่มเติม เพื่อเป็นไปตามการยกระดับมาตรการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้แก่ สนามแข่งขัน สนามเด็กเล่นทุกประเภท สถานที่ทำการแสดง พิพิธภัณฑ์ และห้องสมุด

นอกจากนี้ ยังมีห้องประชุม สำหรับการจัดเลี้ยงในโรงแรม รวมถึงสถานที่รับจัดเลี้ยงทั้งหมด ร้านสนุกเกอร์ สถานเสริมความงาม โดยจะมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ส่วนสถานที่รับเลี้ยงเด็ก ก็มีคำสั่งให้ปิดเช่นเดียวกัน แต่จะมีผล 31 มีนาคม 2563

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการฯ ยังอนุโลมให้บางสถานที่สามารถเปิดได้ คือ โรงอาหารในโรงพยาบาล แต่ต้องมีการจัดที่นั่งให้เว้นระยะห่าง ตลาดนัดขายดอกไม้ พื้นที่หน่วยงานรัฐ และรัฐวิสาหกิจในห้าง อาทิ ไปรษณีย์ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะอนุญาตให้เปิดทำการได้ โดยจะมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ คำสั่งปิดสถานที่ทั้งหมดนี้ จะขยายเวลาไปถึงวันที่ 30 เมษายน ตามประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากเดิมเพียงแค่ 12 เมษายน 63