ร้านอาหารพลิกวิกฤติโควิด พร้อมเสิร์ฟถึงประตูบ้าน

ร้านอาหารพลิกวิกฤติโควิด พร้อมเสิร์ฟถึงประตูบ้าน

ร้านอาหาร-ฟาสต์ฟู้ด พลิกวิกฤติล็อกดาวน์ ลุย “ฟู้ดดีลิเวอรี” เสิร์ฟถึงประตูบ้าน เร่งพัฒนาเมนูพร้อมส่ง เพิ่มความหลากหลาย งัด “โปรโมชั่น” ชิงลูกค้า 

ไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ โออิชิ กล่าวว่า ตั้งแต่สถานการณ์ฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ต่อเนื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนโดยพบว่ามีการรับประทานอาหารนอกบ้านน้อยลงใช้บริการจัดส่งอาหาร หรือ ฟู้ดดีลิเวอรี มากขึ้น ซึ่งในวิกฤติโควิด-19 ขณะนี้นับเป็นเครื่องมือแก้เกมในสถานการณ์ที่คนไม่ออกนอกบ้านได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ โออิชิ  พร้อมให้บริการจัดส่งอาหารถึงบ้านผ่านแพลตฟอร์ม “โออิชิ ดีลิเวอรี” รวมอาหารญี่ปุ่นหลากหลายกว่า 100 เมนู ทั้งเบนโตะ (ข้าวกล่องญี่ปุ่น) ซูชิ มากิ ฯลฯ อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน “โออิชิ อีทโตะ” และเครื่องดื่ม “โออิชิ กรีนที” ผ่าน 2 ช่องทางหลัก คอลเซ็นเตอร์ 1773 และออนไลน์ www.oishidelivery.com ที่มีฟีเจอร์ คลิกแอนด์คอลเล็ค  ให้ลูกค้าสั่งซื้ออาหารล่วงหน้าทางออนไลน์และเลือกรับสินค้าที่สาขา นอกจากนี้ ยังร่วมกับผู้ให้บริการสั่งอาหารแบบออนดีมานด์บนแอพพลิเคชัน 3 รายใหญ่ ได้แก่ ฟู้ดแพนด้า แกร็บฟู้ด และไลน์แมน ให้บริการครอบคลุมแบรนด์โออิชิ ราเมน, คาคาชิ และ ชาบูชิ

ขณะที่ เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป พร้อมเสิร์ฟถึงหน้าประตูบ้านด้วยโปรโมชั่น “1แถม1” กับเมนูยอดฮิตของ “เอ็มเค” และ “ยาโยอิ” เมื่อสั่งผ่าน www.MK1642.com, www.yayoirestaurants.com, เอ็มเค และยาโยอิ ดีลิเวอรี, คอลเซ็นเตอร์ 1642 หรือฮอทไลน์ 02 248 5555  อาทิ เมนูเป็ดย่างจานเล็ก, เป็ดย่างจานใหญ่, บะหมี่หยกเป็ดย่าง, ข้าวหน้าเป็ดย่าง, ส่วนยาโยอิ ดีลิเวอรี มีเมนูโปรโมชั่น ชุดปลาซาบะย่างซีอิ๊ว เฉพาะพื้นที่ให้บริการในกรุงเทพฯและปริมณฑล

ประพัฒน์ เสียงจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทุกแบรนด์ร้านอาหารในเครือ ได้แก่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เบอร์เกอร์ คิง ซิซซ์เล่อร์ สเวนเซ่นส์ แดรี่ ควีน เดอะ คอฟฟี่ คลับ และบอนชอน พร้อมให้บริการดีลิเวอรีเป็นทางเลือกทุกช่องทางผ่านโทร 1112 เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น  รวมถึงบริการไดร์ทรูว์ในสถานีบริการน้ำมัน

ขณะที่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) ได้ปรับรูปแบบการบริการโดยร้านอาหารทุกแบรนด์ในเครือซีอาร์จี สอดรับมาตรการปิดสถานที่ประเภทต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเป็นการชั่วคราว โดยเปิดให้บริการในแบบซื้อกลับ (Take away) และ บริการจัดส่ง (Delivery) ผ่าน CRG Call Center โทร.1312 หรือโมบายแอพพลิเคชั่น “FOODHUNT” และผู้ส่งอาหาร (Food Aggregator) รายอื่นๆ อาทิ แกร็ปฟู้ด, ไลน์แมน, ฟู้ดแพนด้า และเก็ท เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการใช้บริการ

สำหรับแบรนด์อร่อยดีเปิดให้บริการในรูปแบบซื้อกลับ และ บริการจัดส่ง ​ตลอด 24 ​ชั่วโมง​ เริ่มตั้งแต่​วันที่ 22 มี.ค. เป็นต้นไป​ จำนวน 8 ​สาขา ได้แก่ สีลม ​32, ปตท.สายไหม 56, ปตท.เอกชัย-บางบอน, ปตท.บางนา กม.25,  ปตท.ประชาอุทิศ ลาดพร้าว, ปตท.สุขสวัสดิ์, ปตท.รัชดา รามอินทรา และ ปตท.บางกรวย ไทรน้อย

ธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า เพื่อควบคุมสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้กระแสการสร้างระยะห่างทางสังคมด้วยการทำงานที่บ้าน (Work from Home) ถูกนำมาใช้กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน แมคโดนัลด์ ในฐานะผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วนพร้อมให้บริการจัดส่งอาหารให้ลูกค้าผ่านบริการ "แมคดิลิเวอรี" พร้อมโปรโมชั่นบริการจัดส่งอาหารฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ในพื้นที่ที่กำหนด เมื่อใช้บริการแมคดิลิเวอรี 1711 Call center เว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นของแมคโดนัลด์ ครบ 200 บาทและจ่ายผ่านบัตรเครดิตและเดบิต วันนี้ ถึง 30 เม.ย.นี้ ซึ่งแมคโดนัลด์ยังได้ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการจัดส่งอาหาร ด้วยการจัดส่งอาหารแบบไร้การสัมผัส (Contactless) นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถสั่งอาหารและชำระเงินได้โดยไม่ต้องลงจากรถที่ร้านแมคโดนัลด์กว่า 70 สาขาทั่วประเทศ