ทรู ประกาศพนักงานติดเชื้อไวรัส COVID-19

 ทรู ประกาศพนักงานติดเชื้อไวรัส COVID-19

บริษัท ทรู ออกประกาศยืนยันพนักงานในอาคารทรู ทาวเวอร์ 1 ติดเชื้อไวรัส COVID-19

บริษัท ทรู ออกประกาศชี้แจงเหตุการณ์ กรณีมีผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ระบุว่า ได้มีพนักงานในอาคารทรู ทาวเวอร์ 1 จำนวน 1 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างเฝ้ากักตัวเองที่บ้าน เนื่องจากมีเพื่อนบ้านที่พักอาศัยในคอนโดเดียวกันติดเชื้อ COVID-19 โดยพนักงานได้หยุดพักที่บ้านและเฝ้าสังเกตอาการตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2563 และเมื่อวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา พนักงานเริ่มมีอาการไข้สูงจึงไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อ

ล่าสุดได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่า ติดเชื้อไวัส COVID-19 จึงได้เร่งประสานดูแลส่งตัวพนักงานคนดังกล่าวเข้ารับการรักษาพยาบาลทันที ทั้งนี้ พนักงานท่านดังกล่าวปฏิบัติงานในอาคารสำนักงานงานเท่านั้น มิได้เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

ด้วยความห่วงใยในความปลอดภัยของพนักงานและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน บริษัทฯ ได้แจ้งให้ผู้บริหารและพนักงานที่ปฎิบัติงานในชั้นที่ 31 อาคารทรู ทาวเวอร์ 1 กลับบ้านทันที และหยุดแยกตัวเอง (Self-quarantine) เพื่อเฝ้าระวังดูอาการที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม - 5 เมษายน 2563 โดยไม่ถือเป็นวันลา และหากมีอาการผิดปกติที่อาจเข้าข่ายเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ให้รับแจ้งให้บริษัททราบ เพื่อช่วยเหลือในการเข้ารับการรักษาตรวจคัดกรอง ณ โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน อีกทั้งบริษัท ยังได้แจ้งข้อมูลไปยังบุคลที่เกี่ยวข้องกับพนักงานที่ติดเชื้อ ให้เฝ้าระวังและสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน และได้ดำเนินการปิดพื้นที่เพื่อทำความสะอาด อบพ่นยาฆ่าเชื้อด้วยมาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในโรงพยาบาล และมาตรฐานสาธารณสุขสากล



ทั้งนี้ ขอเรียนยืนยันว่า บริษัทฯให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของลูกค้า คู่ค้า พนักงานอย่างสูงสุด โดยกำหนดมาตรการป้องกันการติดเชื้อและแพร่ระบาด COVID-19 ที่ให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย ทั้งขณะอยู่ในอาคาร และให้ขณะให้บริการลูกค้า รวมทั้งการอบพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งภายในอาคารสำนักงานและภายในร้านสาขาอย่างสม่ำเสมอ และเพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ COVID-19 บริษัทฯ ได้ดำเนินนโยบายให้พนักงาน Work from Home พร้อมสนันสนุนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการปฏิบัติงาน และการให้บริการลูกค้า และขอให้มั่นใจว่า ทรู พร้อมดูแลคนไทย ให้สามารถใช้บริการของกลุ่มทรู เพื่อเข้าถึงทุกการสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง ตลอดเวลา เพื่อก้าวผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

 ทรู ประกาศพนักงานติดเชื้อไวรัส COVID-19