ปิดด่านผ่านแดน 'ไทย-มาเลเซีย' เริ่มเที่ยงคืนนี้ คนไทยที่จะกลับปท.ต้องบินเท่านั้น

ปิดด่านผ่านแดน 'ไทย-มาเลเซีย' เริ่มเที่ยงคืนนี้ คนไทยที่จะกลับปท.ต้องบินเท่านั้น

สถานทูตไทยในมาเลเซีย เผยผู้ว่าฯ 4 จังหวัด ปิดด่านผ่านแดนทางบก-ท่าเรือ ระหว่างไทย–มาเลย์ เริ่มเที่ยงคืนนี้ ชี้คนไทยที่จะกลับปท.ต้องบินเท่านั้น

เมื่อวันที่ 22 มี..63 เฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ออกประกาศเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโรคโควิด-19 โดยระบุว่ากรณีการปิดด่านผ่านแดนทางบก ไทย-มาเลเซีย ชั่วคราวของทางฝั่งไทยในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ผู้ว่าราชการทั้ง 4 จังหวัด ได้แก่ .สงขลา สตูล ยะลา และนราธิวาส ประกาศเพิ่มเติมกรณีปิดด่านผ่านแดนทางบก (รวมถึงท่าเรือ) ระหว่างไทยมาเลเซีย โดยให้ระงับการเดินทางเข้า-ออกไทยของบุคคลทุกสัญชาติและคนไทยในมาเลเซียที่จะเดินทางกลับประเทศไทย (ยกเว้นรถบรรทุกขนส่งสินค้าที่เข้าออกได้เฉพาะบางจุด) ซึ่งจะมีผลตั้งแต่เวลา 00.00 . ของวันที่ 23 มี..2563 เป็นต้นไป

สำหรับคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับไทย สามารถเดินทางกลับได้ทางอากาศเท่านั้น ซึ่งสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนดให้ผู้โดยสารสัญชาติไทยที่เดินทางทางอากาศไปยังประเทศไทยต้องแสดงเอกสารก่อนขึ้นเครื่องบิน ได้แก่

1.ใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันว่ามีสุขภาพเหมาะสมต่อการเดินทางทางอากาศ (Fit to Fly) ซึ่งสามารถเข้าไปติดต่อกับทางโรงพยาบาลหรือคลินิกต่างๆ ในมาเลเซียรวมทั้งที่สนามบินกรุงกัวลาลัมเปอร์ทั้ง 2 แห่งให้ออกใบดังกล่าวได้ 

2.หนังสือรับรองการเดินทางกลับประเทศไทยที่สถานเอกอัครราชทูตไทย สถานกงสุลใหญ่ไทย หรือกระทรวงการต่างประเทศ ออกให้คนไทยในมาเลเซียที่ต้องการเดินทางกลับไทยทางอากาศ

158489307599