'สงขลา' พบผู้ป่วย 'โควิด-19' แล้ว 5 ราย

'สงขลา' พบผู้ป่วย 'โควิด-19' แล้ว 5 ราย

ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา แถลง จ.สงขลา มีผู้ป่วยโรค "โควิด-19" แล้ว 5 คน โดยเป็นผู้ที่เดินทางกลับจากร่วมงานดาวะห์ที่ประเทศมาเลเซียทั้งหมด มีภูมิลำเนาในพื้นที่อ.หาดใหญ่ บางกล่ำ และอ.จะนะ เร่งแยกกักตัวผู้ใกล้ชิดเพื่อสังเกตุอาการและสอนสวนโรค

วันนี้ (22มี.ค.) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา พร้อมคณะแพทย์สาธารณสุขจ.สงขลา ได้แถลงสถานการณ์โรคโควิด-19 ในส่วนของ จ.สงขลา มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ยืนยันชัดเจนแล้ว 5 คน และทั้ง5 คนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในห้องแยก และอยู่ในการดูแลของแพทย์โดยเคร่งครัด แต่ผู้ป่วยทั้ง 5 รายมีอาการไม่รุนแรง เป็นเพศชายทั้งหมด อายุระหว่าง 52-72 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ใน 3 อำเภอทั้ง อ.หาดใหญ่ อ.บางกล่ำ และ อ.จะนะ ทั้งนี้เป็นผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซียหลังจากไปร่วมพิธีดาวะห์หรือพิธีทางศาสนา

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เปิดเผยว่า นอกจากจำนวนผู้ป่วยโควิดทั้ง 5 รายแล้ว ยังมีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์ระวังโรค 181 ราย รอผลตรวจอีก 4 ราย และส่งตรวจแล้วไม่พบเชื้อ 159 ราย


โดยมาตรการหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.สงขลา แลสถานบริการสาธารณสุขในสังกัด จะมีการติดตามสอบสวนโรค ทั้งผู้ที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย หรือจุดที่ผู้ป่วยยืนยันเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่ที่มีรายงาน และดำเนินการแยกกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดที่บ้านทุกราย เป็นเวลา 14 วัน และมีการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดและวัดอุณหภูมิร่างกายทุกวันเพื่อสังเกตุอาการ