'เพื่อไทย' เตือน 'บิ๊กตู่' เปิดสภาระดมความคิด ควรเลิกเห็นแก่ตัว

'เพื่อไทย' เตือน 'บิ๊กตู่' เปิดสภาระดมความคิด ควรเลิกเห็นแก่ตัว

"ชลน่าน" อัดแถลงการณ์รัฐบาลประชาชนไม่เชื่อมั่นฝีมือ เตือน "ประยุทธ์" เปิดสภาระดมความคิด อย่ากังวลว่าจะเป็นเวทีด่ารัฐบาล ควรเลิกเห็นแก่ตัว

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากถ้อยแถลงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่า การแถลงออกมานั้นไม่มีสาระสำคัญอะไรมากนัก เป็นเพียงการมาบอกเพียงว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง ภาพรวมที่ออกมาคือไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้เลย รัฐไม่สามารถบอกได้ว่ามีมาตรการในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 นี้อย่างไร นอกจากนี้ประชาชนไม่มั่นใจว่ารัฐบาลพูดความจริงกับประชาชน กลับกลายเป็นว่าการพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ ส่งผลให้ประชาชนเกิดความสับสนเพราะพูดกลับไปกลับมา นอกจากนี้ศูนย์โควิด-19 ของรัฐบาลไม่สามารถให้ความมั่นใจกับประชาชนได้เลย เพราะประชาชนฟังแล้วไม่รู้สึกว่า รัฐบาลเอาจริงกับการแก้ไขวิกฤติที่เกิดขึ้น

นพ.ชลน่าน กล่าวด้วยว่า การที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ขอให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ตามมาตรา 155 ในกรณีที่มีปัญหาสำคัญเกี่ยวกับความมั่นคงปลอดภัย หรือเศรษฐกิจของประเทศ สมควรที่จะปรึกษาหารือร่วมกันระหว่างรัฐสภาและคณะรัฐมนตรี ตามระบอบรัฐสภา ซึ่งเป็นเวทีที่จะเกิดประโยชน์มากกว่า

“พรรคร่วมฝ่ายค้านมีความประสงค์ที่จะช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชน โดยการระดมความคิดเห็นเพื่อแก้วิกฤติของประเทศ ส่วนที่บรรดา ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลกังวลว่าจะเป็นเวทีด่ารัฐบาลนั้นเป็นความคิดที่โง่มาก อยากแนะนำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรเลิกเห็นแก่ตัวเอง และหากเห็นแก่ประเทศจริงต้องให้ความสำคัญกับรัฐสภา ถ้ามัวแต่กลัวฝ่ายค้านก็โง่เต็มที” นพ.ชลน่าน กล่าว