แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งกำลังพล หนุนจนท.สกัด 'โควิด-19'

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งกำลังพล หนุนจนท.สกัด 'โควิด-19'

แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งกำลังพลสนับสนุนการทำงานเจ้าหน้าป้องกัน "โควิด-19" แพร่ระบาดจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตรวจเข้มจุดผ่อนปรน-ช่องทางธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.63  พล.ต.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าทางพล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการให้สนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการจังหวัดในพื้นที่ชายแดนไทยมาตรการป้องกันการแพร่ระราดไวรัสโควิด-19

“หลักๆที่กองทัพภาคที่4 คือการให้การสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีรูปแบบของคณะกรรมการแต่ละจังหวัดคือกำลังพลที่จะเข้าช่วยเสริมในฐานะผู้ช่วยเจ้าหน้าพนักงานที่ดำเนินการตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ตามที่มีการร้องของจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ”

นอกจากนี้ ยังมีศูนย์แพทย์ที่ขึ้นกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งทำหน้าที่ในพื้นที่กับทุกหน่วยเฉพาะกิจในแต่ละพื้นที่ในการดูแลพี่น้องประชาชนทางการแพทย์ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ก็จะมาเน้นย้ำเพื่อสร้างความเข้าใจในการป้องกันไวรัสโควิด-19

รวมถึงสถานที่ก็ได้มีการเตรียมพร้อมไว้แล้วในขณะนี้สามารถดำเนินการได้ทันทีหากมีการร้องขออาทิ โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี, โรงพยาบาลค่ายเสนาณรงค์ จ.สงขลา และโรงพยาบาลวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจัดตั้งศูนย์แพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้

“อีกจุดที่จะต้องเน้นมากขึ้น เข้มงวดมากขึ้นอีกจุดก็คือช่องทางธรรมชาติและจุดผ่อนปรนก็จะเข้มงวดในการตรวจสอบโดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ เราก็ไปเพิ่มมาตรการและสร้างความเข้าใจกับประชาชนตามแนวชายแดนให้มาใช้ช่องทางปกติที่มีด่านฯถาวร” รองแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว