สั่งปิดสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา 5 วัน ล้างโควิด 19 หลัง 'นายกฯไก่' ติดเชื้อ

ผู้ว่าฯ สั่งปิดสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา ล้างโควิด 19 ห้ามพนักงานมาทำงาน 5 วัน หลัง "นายกฯไก่" ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเข้าให้คำแนะนำสังเกตเฝ้าดูอาการใกล้ชิด

วันที่ 16 มี.ค.63 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ออกมาเปิดเผยผ่านทางเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ในโลกสังคมออนไลน์ว่ามีการตรวจพบเชื้อ โควิด-19 เมื่อวันที่ 15 มี.ค.63 ที่ผ่านมา หลังจากไปดูมวยในสนามมวยลุมพินี วันเดียวกันกับดาราหนุ่มชื่อดัง (6 มี.ค.63) นั้น ล่าสุดนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ

สั่งการให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราจำนวนกว่า 300 คน งดเข้ามาทำงานเป็นเวลา 5 วัน โดยให้ทำงานผ่านทางระบบออนไลน์แทน พร้อมกับได้ให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าไปให้คำแนะนำการปฏิบัติต่อทางเจ้าหน้าที่ภายในสำนักงาน อบจ. และเคลียร์พื้นที่เพื่อทำการควบคุมโรค

ด้วยการทำความสะอาดที่ทำการ อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งสำนักงานในทันที โดยให้ผู้ที่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดกับตัว นายก อบจ. เฝ้าระวังและสังเกตดูอาการของตนเอง และให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากมีอาการไข้สูง เจ็บคอ ไอแห้ง มีน้ำมูกไหล และหายใจเหนื่อยหอบ ให้รีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจโดยละเอียดทันที

เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่า ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถาม และแจ้งข่าวมายังศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน จ.ฉะเชิงเทรา ที่สายด่วน โควิค 094-7922525 ตลอด 24 ชั่วโมง