'ภัคพงศ์' ออกคำสั่งย้ำ เคร่งครัดป้องโควิด

'ภัคพงศ์' ออกคำสั่งย้ำ เคร่งครัดป้องโควิด

ผบช.น. วิทยุสั่ง ย้ำ ตำรวจทุกนายในสังกัด ขอความร่วมปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน โควิด - 19 แพร่ระบาด หลัง รองสารวัตร สืบ 3 ผลตรวจเป็นบวก

วันที่ 16 มี.ค. 63 ตามที่กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ( บก.สส.บช.น.) ได้รายงานกรณีข้ารากชารตำรวจติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563 โดยมีข้าราชการตำรวจที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ 1 ราย คือ ตำรวจระดับ รองสารวัตร( รอง สว.) 1 นาย สังกัด กก.สส.3 บก.สส.บช.น.

ทั้งนี้ บก.สส.บช.น. ได้ดำเนินมาตรการตามประกาศกรมอนามัยและคำแนะนำของกรมควบคุมโรค ในการป้องกันความเสี่ยงจากโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 สำหรับสถานที่ราชการ เพื่อเป็นการป้องกัน ลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อ อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง

ในส่วนของที่ทำงาน กก.3 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้มีการทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าไวรัส และปิดเป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งได้มีการครอบครัวของผู้ที่กักตัว ณ ที่พัก ดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว และรายงานอาการของผู้ที่กักตัว ให้ทราบทุกระยะ

ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวว่า กรณีตนได้มีวิทยุสั่งการ ด่วนที่สุด ที่ 0015.134/3600 ลงวันที่ 16 มีนาคม สั่งการให้ทุกหน่วยและข้าราชการตำรวจทุกนายในสังกัด ช่วยกันถือปฏิบัติตาม ประกาศกรมอนามัย ที่อ้างถึงโดยเคร่งครัด และดำเนินการ 1.การควบคุมเกี่ยวกับสุขลักษณะอาคารและอุปกรณ์เครื่องใช้ที่มีอยู่ในอาคาร 2.การจัดอุปกรณ์ทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค

3. การป้องกันสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน มีการป้องกันตัวเองสวมหน้ากาก ล้างมือ หากมีอาการเจ็บป่วย เช่น มีไข้ ไอ จาม เจ็บคอ มีน้ำมูก เหนื่อยหอบ ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงกรณมีครอบครับเจ็บป่วย รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบทางโทรศัพท์ จากนั้นเข้ารับการรักษาตัวในสถานบริการสาธารณสุข 4. การให้ความรู้ คำแนะนำ และสื่อสารประชาสัมพันธ์ในการสังเกตอาการผู้ป่วยและวิธีปฏิบัติเพื่อลดความเสี่ยงป้องกันการแพร่กระจ่ายการติดเชื้อ

ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดหลังตำรวจในสังกัดบช.น.มีการติดเชื้อไวรัสดังกล่าวต่อไป