'นิโคลัส โฮ' ลูกเขยสุเทพ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

'นิโคลัส โฮ' ลูกเขยสุเทพ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

"บุ๋ม น้ำทิพย์" ลูกสาวสุเทพ เผย สามี "นิโคลัส โฮ" ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบุไม่ทราบสาเหตุติดจากที่ไหน พร้อมขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 63 บุ๋ม น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ ลูกสาว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว namtipsy ว่า นิโคลัส โฮ สามีตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยเนื้อหาระบุว่า...

สามีของดิฉัน คุณนิโคลัส โฮ ตรวจพบเชื้อไวรัส covid-19

เริ่มจากคุณนิคมีไข้ขึ้นตอนเช้าตรู่วันอาทิตย์ อยู่ที่ประมาณ 37.6 ถึง 38.4 องศาเซลเซียส และด้วยความเป็นคนกังวลมากจึงตัดสินใจไปตรวจที่โรงพยาบาลทันที และเนื่องจากมีประวัติการเดินทางไปทำงานที่นิวยอร์ก (ซึ่งณเวลานั้นไม่ใช่เมืองในประเทศกลุ่มเสี่ยง) กลับมาเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ คุณหมอเลยไม่อนุญาตให้กลับบ้านจนกว่าจะได้รับผลตรวจที่แน่ชัด

ประมาณ 4 ชั่วโมงผ่านไปพยาบาลแจ้งว่าเบื้องต้นผลตรวจเลือดและเอกซเรย์ปอดไม่พบไวรัสหรือสิ่งที่ผิดปกติใดๆ เราก็ใจชื้นแต่อย่างไรก็ยังคงต้องรอผลตรวจสารคัดหลังจากโพรงจมูก (nose swabs) และลำคอ(throat swabs) จนเวลาเที่ยงคืน ผลสรุปสุดท้ายออกมาเป็นบวก

ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าคุณนิดซึ่งเป็นคนที่ระมัดระวังตัวเองอย่างมาก นั่งทำงานที่บ้านไม่ได้กลับฮ่องกงร่วม 2 เดือนแล้ว ใส่หน้ากากเกือบตลอดเวลาเมื่อจำเป็นต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน และล้างมือแทบทุก 5 นาที จะได้รับเชื้อไวรัสมาจากแห่งไหนเมื่อไหร่และถึงแม้ว่าณขณะนี้ทุกคนที่เหลือในบ้านยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆ แต่ทางครอบครัวจำเป็นต้องแจ้งทุกๆท่านที่พบเจอเราให้ทราบอย่างเร็วที่สุด ถ้าวันนี้ทุกๆคนในครอบครัวจะเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดโดยทันที และจะทำการกักตัวตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด ครอบครัวเราต้องขอโทษทุกๆท่านที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้อย่างยิ่ง ขอโทษจากใจจริงค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติมจะรีบแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ

เป็นคืนที่แสนยาวนาน จนถึงตอนนี้ยังคงหายใจไม่ทั่วท้อง นอกจากลูกทั้งสองที่เรารักยิ่งชีวิต ยังมีชีวิตของคนรอบข้างที่เรานำความเดือดร้อนไปให้อีก เชื่อว่าคุณนิค ซึ่งโดนแยกกักตัวเดี่ยวที่โรงพยาบาลตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ คงรู้สึกแย่ยิ่งกว่าเป็นหลายเท่า แต่เมื่อเรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว เราคงต้องตั้งสติรับมือกับปัจจุบันให้ดีที่สุด ณ เวลานี้ครอบครัวเราได้โทรแจ้งทุกที่ และทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอโทษอีกครั้งจากใจค่ะ

158433589055

158433589042

นอกจากนี้ บุ๋ม น้ำทิพย์ ยังได้ชี้แจงสถานที่ที่ นิโคลัส ได้เดินทางด้วย ดังนี้

29 กุมภาพันธ์ เดินทางกลับจากนิวยอร์ก โดยสายการบิน Quatar Airways กลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 5 โมงเย็น

4 มีนาคม ทำธุระที่ The River Condominium เวลา 5-6 โมงเย็น

6 มีนาคม ทำธุระที่ All Seasons Places เวลา 4-6 โมงเย็น

10 มีนาคม ทานอาหารเที่ยง ที่ร้านอาหารจีนย่านราชดำริ

นอกจากนั้น คุณนิโคลัสใช้เวลาอยู่ที่บ้านบริเวณราชพฤกษ์ ปั่นจักรยานที่สตูดิโอ และได้เข้าฟิตเนสที่ราชพฤกษ์ เป็นจำนวน 4 ครั้ง

15 มีนาคม ไข้ขึ้น 34.6-38.4 องศา ไปโรงพยาบาลเวลา 8 โมงเช้า ทราบผลว่าติดเชื้อไวรัส Covid-19 เวลาเที่ยงคืน

158433589020