สหรัฐพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าบนเรือสำราญ21ราย

สหรัฐพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าบนเรือสำราญ21ราย

ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ เผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่บนเรือสำราญแกรนด์ ปรินเซส ที่ลอยลำอยู่นอกฝั่งเมืองซานฟรานซิสโก จำนวน 21ราย ขณะรัฐวอชิงตันพบผู้ติดเชื้อ-เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดในสหรัฐ

รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐ เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 บนเรือสำราญแกรนด์ ปรินเซส ที่ลอยลำอยู่นอกฝั่งเมืองซานฟรานซิสโก จำนวน 21ราย หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจโรคผู้โดยสารบนเรือลำนี้ที่มีจำนวนกว่า 3,000 ชีวิต

ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐได้กักเรือลำนี้ไว้นอกชายฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากหนึ่งในผู้โดยสาร ซึ่งเป็นชายอายุ 71 ปี ที่ลงจากเรือไปก่อนหน้านี้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากนั้นมีรายงานพบผู้ที่อยู่บนเรือ มีอาการต้องสงสัยอาจป่วยด้วยโรคโควิด-19 อีกอย่างน้อย 35 คน

จากนั้นนายกาวิน นิวซอม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย จึงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุข และไม่อนุญาตให้เรือแกรนด์ ปรินเซส เทียบท่าตามกำหนดที่เมืองซานฟรานซิสโก เมื่อวันพุธ(4มี.ค.)ที่ผ่านมา หลังจากเดินทางท่องเที่ยวมา 15 วันจากฮาวาย และแวะพักที่เม็กซิโก

ขณะที่รัฐวอชิงตันของสหรัฐ รับบทหนักสุดหลังพบผู้ติดเชื้อ-เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดในสหรัฐ โดยมีการสั่งปิดโรงเรียน 36 แห่งในรัฐวอชิงตัน และ 20 แห่งในรัฐนิวยอร์ก หลังจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า จำนวน 227 รายใน 19 รัฐ และมีผู้เสียชีวิต 15 รายใน 2 รัฐ

รัฐวอชิงตันถือเป็นรัฐที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มากที่สุดในสหรัฐ โดยมีผู้เสียชีวิตในรัฐนี้ถึง 11 รายจาก 15 ราย และยังพบผู้ติดเชื้อไวรัส จำนวน 70 รายในรัฐวอชิงตัน จากทั้งหมด 227 รายทั่วสหรัฐ