จับตา! อนาคตใหม่ ตั้งพรรคชื่อ 'ก้าวไกล'

จับตา! อนาคตใหม่ ตั้งพรรคชื่อ 'ก้าวไกล'

รายละเอียดความคืบหน้า อนาคตใหม่ ตั้งพรรคชื่อ ก้าวไกล

ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งหลังพรรคถูกยุบได้มีการเตรียมไปอยู่พรรคใหม่ ซึ่งมีการระดมความคิดเห็นในการตั้งชื่อพรรค ล่าสุดได้ชื่อพรรคว่า "ก้าวไกล" ส่วนรายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ในการสัมมนาที่ศูนย์ประชุมของอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ อ.เมือง จ.นครนายก ในการประชุมของ ส.ส. และอดีต ส.ส. ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้ชื่อพรรคใหม่ 3 ชื่อ ได้แก่ พรรคก้าวไกล พรรคไทยเท่าเทียม และพรรคอนาคตไทย

โดยแกนนำพรรคส่วนใหญ่ จะเลือก พรรคก้าวไกล

คาดวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ.2563 ผู้เกี่ยวข้องจะทำการโหวตเลือกชื่อพรรคใหม่ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงแนวทางในการทำงาน คือ ลดการปะทะกับฝ่ายตรงข้าม เน้นการทำงานในสภาฯ ทั้งการตั้งกระทู้ถามฝ่ายบริหาร และผลักดันการออกกฎหมาย


ด้าน ส.ส.จำนวน 55 คนจากอดีตพรรคอนาคตใหม่ จะเดินทางไปสมัครสมาชิกพรรคในวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2563 และจะมีการเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการในวันเดียวกัน

ทางพรรคจะยังใช้ชื่อพรรคที่จดไว้กับคณะกรรมการเลือกตั้ง จากนั้นจะมีการเรียนประชุมใหญ่สามัญพรรคในช่วงต้นเดือนเมษายน พ.ศ.2563 และจะมีการเปลี่ยนชื่อและโลโก้ให้เป็นไปตามมติของพรรค

นอกจากนี้ในวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2563 จะมีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปมาสมัครสมาชิกพรรคโดยวิธี walk-in ส่วนการสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม