'ผีน้อย' กลับไทยอีก 158 ราย เจอไข้สูง 17ราย ผลตรวจเบื้องต้นยังไม่พบเชื้อ COVID-19

'ผีน้อย' กลับไทยอีก 158 ราย เจอไข้สูง 17ราย ผลตรวจเบื้องต้นยังไม่พบเชื้อ COVID-19

กลุ่มคนไทยลักลอบทำงานเกาหลี เดินทางกลับไทยอีก 158 ราย ตรวจพบเข้าข่ายต้องสงสัยและมีไข้ 17 ราย เจ้าหน้าที่หิ้วส่งโรงพยาบาลรามาธิบดีตรวจอย่างละเอียด เบื้องต้นผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 63 มีรายงานข่าวจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) แจ้งว่า มีกลุ่มคนไทยที่ลักลอบไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ หรือ ผีน้อย ได้ทยอยเดินทางกลับประเทศไทย โดยข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มแรงงานผิดกฎหมายในประเทศเกาหลี หรือ ผีน้อย ได้เดินทางกลับเข้ามาทางท่าอากาศยานของประเทศไทย 3 แห่ง แล้ว จำนวน 158 ราย

ทั้งนี้ เมื่อกลุ่มแรงงานดังกล่าวเดินทางมาถึง ได้มีการตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 โดยที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มียอดส่งกลับ จำนวน 107 ราย เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อเนื่องจากมีไข้สูง จำนวน 17 ราย ดังนั้น จึงได้มีการนำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อทำการตรวจสอบหาเชื้อ และผ่านด่านการตรวจคัดกรองปกติ จำนวน 90 ราย แต่ต้องทำการกักตัวที่บ้านพัก เพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน



อย่างไรก็ตาม สำหรับที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสนามบินดอนเมือง มียอดส่งกลับ จำนวน 50 ราย ไม่พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเนื่องจากมีไข้สูง จึงทำให้มีผู้ที่ผ่านด่านการตรวจคัดกรองตามปกติ จำนวน 50 ราย แต่ต้องทำการกักตัวที่บ้านพัก เพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน

นอกจากนี้สำหรับ ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสนามบินภูเก็ต มียอดส่งกลับ จำนวน 1 ราย และจากการตรวจสอบการคัดกรอง ไม่พบว่ามีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเนื่องจากมีไข้สูง ดังนั้น จึงให้ที่ผ่านด่านการตรวจคัดกรองตามปกติ จำนวน 1 ราย แต่ต้องทำการกักตัวที่บ้านพัก เพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน



ทั้งนี้ สำหรับยอดผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเนื่องจากมีไข้สูง ที่เดินทางเข้าประเทศในวันดังกล่าว (3มี.ค.) มีทั้งสิ้น 17 ราย และผ่านด่านตามปกติ 141 ราย โดยให้กักตัวอยู่ภายในบ้านพักเป็น เวลา 14 วัน และล่าสุดมีรายงานข่าวจาก สตม.แจ้งว่า ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้ต้องสงสัย 17 รายนี้ จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ปรากฎว่า ไม่พบเชื้อดังกล่าวแต่อย่างใด