แพทย์ยืนยัน ตรวจเชื้อโคโรน่า คนร่วมไฟลท์ 'ปู่ย่า' ครบหมดแล้ว

แพทย์ยืนยัน ตรวจเชื้อโคโรน่า คนร่วมไฟลท์ 'ปู่ย่า' ครบหมดแล้ว

อัพเดท!! กรณีเพจกรมควบคุมโรคประกาศตามหาผู้โดยสารร่วมไฟลท์ผู้ป่วยโควิด-19 ล่าสุด แพทย์ยืนยัน "ตรวจพบหมดแล้ว" ไม่มีตกค้าง

จากกรณีที่วานนี้ (28 ก.พ.) เฟซบุ๊คเพจกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประชาสัมพันธ์เพื่อให้คำแนะนำสำหรับผู้โดยสารเที่ยวบิน XJ621 Sapporo-DMK วันที่ 20 ก.พ. 63 โดยระบุว่า ขอให้ผู้เดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว พยายามแยกตัวเองจากผู้อื่นเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการป่วย โดยหมั่นล้างมือด้วยสบู่ สวมหน้ากากอนามัย และแยกของใช้ส่วนตัว สำหรับผู้โดยสารที่ยังไม่มีอาการป่วย ยังไม่ต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการประสานงานกับสายการบินและบูรณาการกับหลายหน่วย เพื่อเร่งติดตามผู้โดยสารในแถวที่นั่ง 37,38,39,40,41 ที่ยังไม่ได้ไปตรวจยืนยันที่โรงพยาบาล โดยขอความร่วมมือให้ติดต่อหมายเลข 096-750-7657 พร้อมขอให้ผู้โดยสารเฉพาะที่นั่งดังกล่าว สวมหน้ากากอนามัย แยกตัวเองจากผู้อื่น ไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลและแจ้งประวัติการเดินทาง เพื่อให้การควบคุมโรคทำได้อย่างรวดเร็วขึ้นนั้น

ล่าสุด ในงานแถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19(COVID-19) ประจำวันนี้ (29 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีดังกล่าวที่เพจเฟซบุ๊คกรมควบคุมโรคมีการเผยแพร่ตามหาผู้ร่วมเดินทางไฟลท์บินเดียวับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อที่เป็นผู้ย่าก่อนหน้านี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ระบุว่า ผลตรวจครบ 101 คนแล้วไม่ติดเชื้อ

นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า ผู้ที่ร่วมเดินทางจริงในไฟลท์บินเดียวกันนั้นสามารถติดตามตัวมาตรวจเชื้อและผลออกหมดแล้ว แต่ที่่มีการนำข้อมูลขึ้นเพจอาจเป็นความเข้าใจผิด เพราะเห็นว่าจำนวนผู้ที่เข้ามาตรวจยังไม่ครบตามจำนวนเต็มของที่นั่งบนเครื่องบิน แต่จริงๆ เที่ยวบินนั้นไม่ได้มีคนเดินทางเต็มทุกที่นั่ง คนที่ร่วมดินทางจริงตามได้ครบหมดแล้ว

158296497864