จ่อเพิ่ม 4 ข้อหา ก๊วน 'บรรยิน' หลังผลดีเอ็นเอกะโหลก

จ่อเพิ่ม 4 ข้อหา ก๊วน 'บรรยิน' หลังผลดีเอ็นเอกะโหลก

“สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข” เรียกประชุมทีมคลี่คลายคดี “อุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา - ศพจีนยัดกระเป๋า” ชี้สอบพยานอุ้มฆ่าแล้ว 40 ปาก เหลือ 20 ปาก เตรียมแจ้งข้อหาก๊วน “บรรยิน” เพิ่ม 4 ข้อหา หลังผลดีเอ็นเอกะโหลกชี้ชัด “พี่ชายผู้พิพากษา”

โดยจากนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการประสานเพื่อขอตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ต้องหา เพื่อตรวจสอบหาเงินจำนวน 2 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินค่าจ้างในการก่อเหตุ หลังหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาให้การรับว่าพันตำรวจโท บรรยิน ได้มีการให้เงินจำนวน 2 แสนบาทให้กับทางสจ.อ็อด ก่อนที่สจ.อ๊อด จะแบ่งให้นายประชาวิทย์ และนายชาติชาย คนละ 5 หมื่นบาท

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอของชิ้นส่วนกระดูกบริเวณกะโหลกศีรษะที่พบในพื้นที่รกร้าง จ.นครสวรรค์ และคราบเลือดบนรถโตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ ที่ใช้เป็นเป็นพาหนะในการก่อเหตุ มีผลอย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้วว่า เป็นของนายวีรชัย แต่ผลการตรวจอย่างเป็นทางการจะออกมาภายในสัปดาห์หน้า 

อย่างไรก็ตาม หากผลตรวจออกอย่างเป็นทางการจะนำมารวบรวมเพื่อประกอบนำสำนวน ซึ่งหากเป็นไปตามนี้ ทางพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหากล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 6 รายเพิ่ม อีก 4 ข้อหา ประกอบไปด้วย .ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเสี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย,, ซ่อนเร้นอำพรางศพ และเรียกค่าไถ่ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย