พิจิตร ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

พิจิตร ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายแพทย์สาธารณสุขพิจิตร ยืนยันไม่มีผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 หลังมีกระแสข่าวพร้อมแนะนำทุกคนรับผิดชอบสังคมด้วยการเปิดเผยข้อเท็จจริงหากเดินทางกลับจากประเทศที่มีการระบาด

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 63 ที่ ศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายสิรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ประชุมเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการเพื่อติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง และมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ประเทศไทย และในพื้นที่ จ.พิจิตร โดยทางจังหวัดพิจิตร และสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้รายงานและแนวทางวางมาตรการป้องกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ พร้อมสถานบริการโรงพยาบาล ทั้ง 12 อำเภอ ได้มีจุดคัดกรองและห้องควบคุมโรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

นายแพทย์ธีระพงษ์ แก้วภมร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า หลังจากมีกระแสข่าวในโลกสังคมออนไลน์ พบมีผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จ.พิจิตร หลังจากกลับจากประเทศที่มีการแพร่ระบาด นั้น ขอยืนยัน ไม่พบมีผู้ป่วยที่ติดเชื้อ แต่ยอมรับว่ามีประชาชนที่เดินทางกลับมาจากประเทศที่เสี่ยงมีการแพร่ระบาด เบื้องต้นจากการตรวจสอบยังไม่พบผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไร โดยทางสาธารณสุขได้ติดตามอาการของประชาชนที่เดินทางกลับมาจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร มีมาตรการควบคุมโรคตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขกรณีที่มีประชาชนในจังหวัดพิจิตร เดินทางกลับจากประเทศที่เกิดการระบาด โดยผู้เดินทางกลับจากประเทศที่เสี่ยงตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ขอให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและคนรอบข้างด้วยการเปิดเผยข้อเท็จจริงหากเดินทางไปประเทศที่มีการระบาดด้วย ต้องสังเกตอาการตนเองอยู่ในบ้าน14วัน และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้อง หากมีอาการไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก ให้พบแพทย์ที่โรงพยาบาล หรือสำนักงานสาธารณสุขทุกอำเภอ และ ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร โทร.0 5699 0354หรือ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร โทร 095-3589498