'บิ๊กตู่' อารมณ์ดีเข้าสภา ชี้พอใจภาพรวมซักฟอกวันแรก

'บิ๊กตู่' อารมณ์ดีเข้าสภา ชี้พอใจภาพรวมซักฟอกวันแรก

"ประยุทธ์" อารมณ์ดีเข้าสภา ไม่ตอบถูกเรียก "คุณ" แทน "พลเอก" ระบุพอใจภาพรวมอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงอาคารรัฐสภา เพื่อฟังการอภิปรายไม่ไว้วางเป็นวันที่ 2 โดยระหว่างที่อยู่ในลิฟท์ พล.อ.ประยุทธ์ ดูมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมบอกกับสื่อมวลชนว่า พอใจกับภาพรวมการอภิปรายเมื่อวานนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเชื่อว่าวันนี้การอภิปรายไม่ไว้วางใจก็จะเรียบร้อยเช่นกัน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ที่เมื่อวานที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เรียก พล.อ.ประยุทธ์ ว่า คุณประยุทธ์ โดยไม่เรียกยศพลเอก รู้สึกอย่างไรบ้าง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม ได้แต่ยิ้มให้ และจากนั้นลิฟท์ก็ปิดทันที

ต่อมา นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เปิดประชุมอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ได้แจ้งต่อที่ประชุมสภาฯ ว่าเมื่อวันที่ 24 ก.พ. รัฐมนตรีจำนวน 7 คนใช้เวลาชี้แจงไปทั้งสิ้น 2.45 ชั่วโมง ส่วนพรรคร่วมฝ่ายค้านได้ใช้เวลา 9.47 ชั่วโมง 

ด้าน นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า การอภิปรายจะมีไปถึงวันที่ 27 ก.พ.ในเวลาประมาณ 19.00น. จากนั้นจะเป็นการอภิปรายสรุปญัตติ 

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอให้รัฐมนตรีชี้แจงในประเด็นที่ถูกอภิปรายเท่านั้น เพื่อไม่ให้เสียเวลาของสภา จึงอยากให้รัฐมนตรีอภิปรายในประเด็นและต้องร่วมการบริหารเวลาของสภาด้วย