'ธรรมนัส' เผยแค่มอบกระเช้า 'ประวิตร' ปัดข่าวล็อบบี้ปลด 'วิรัช'

'ธรรมนัส' เผยแค่มอบกระเช้า 'ประวิตร' ปัดข่าวล็อบบี้ปลด 'วิรัช'

"ธรรมนัส" เผยพา ส.ส.เข้าให้กำลังใจและมอบกระเช้า "พล.อ.ประวิตร" ปัดข่าวล็อบบี้ปลด "วิรัช" พ้นประธานวิปรัฐบาล ขออย่านั่งเทียนเขียนข่าวทำให้คนทะเลาะกัน ยันไร้ความขัดแย้งในพรรค

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 63 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงกระแสข่าวเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ช่วงเย็นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อขอให้ปลด นายวิรัช รัตนเศรษฐ ออกจากตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล รวมถึงขู่ปรับ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงการพากลุ่ม ส.ส.เข้าให้กำลังใจและมอบกระเช้าให้ พล.อ.ประวิตร เนื่องจาก ส.ส.หลายคนอาจไม่ได้ไปร่วมประชุมที่พัทยาช่วงสุดสัปดาห์นี้

“เมื่อพา ส.ส.เข้าพบเสร็จ ก็คุยกับ นายวิรัช ตามปกติ ไม่มีอะไรที่ต้องทำลับหลัง เพราะปกติหากผมไม่พอใจอะไร ก็จะพูดกันต่อหน้า ขอยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่ได้มีการแบ่งกลุ่ม แม้บางครั้ง ส.ส.จะมีน้อยใจกันบ้าง แต่พรรคพลังประชารัฐก็รักกันหมด” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ส่วนการทำงานของ นายวิรัช ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ ส.ส.จะต้องประเมิน ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาที่บางคนจะมีความรู้สึกบ้าง และอยากให้รับฟังกันบ้าง แต่ย้ำว่าตนกับ นายวิรัช ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน และขอเตือนสื่อบางสำนักอย่านั่งเทียนเขียนข่าว เพราะจะทำให้คนทะเลาะกัน

สำหรับข้อสังเกตว่ามีความขัดแย้งเนื่องจากแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีกัน โดยเฉพาะเก้าอี้รัฐมนตรีที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้หลายคนหลายความคิด นานาจิตตัง แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ตัดสินใจ และไม่รู้สึกหนักใจ เนื่องจากนักการเมืองทุกคนต้องยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ส่วนการเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็มีการซักซ้อมแล้ว ไม่ได้รู้สึกหนักใจ พร้อมชี้แจงทุกเรื่อง และหวังว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย