ตั้ง 4 ข้อหาหนัก เสี่ยยิงปืน จุฬาซอย 10 ศาลให้ประกันตัว แต่ห้ามยุ่งปืน

ตั้ง 4 ข้อหาหนัก เสี่ยยิงปืน จุฬาซอย 10 ศาลให้ประกันตัว แต่ห้ามยุ่งปืน

ตร.ปทุมวัน คุมตัวฝากขังครั้งแรก เสี่ยเสพไอซ์ เครียดคลั่งยิงปืนที่จุฬาซอย 10 แจ้ง 4 ข้อหา ศาลให้ประกันตัว พร้อมเงื่อนไขเข้ม ห้ามยุ่งเกี่ยวกับปืน หรือก่อพฤติการณ์อันตรายอีก

วันนี้ (15 ก.พ.) ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ควบคุมตัว นายเอกชัย จารึกศิลป์ หรือ "เสี่ยยอด" อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงปืน กว่า 40 นัด บริเวณจุฬาซอย 10 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-26 ก.พ.63 เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบพยานบุคคลอีก 6 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางยาเสพติด ผลการตรวจสอบประวัติลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา

โดยการฝากขังนี้ พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง โดยคำร้อง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.63 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.10 น. ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีประชาชนพบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงมาที่กลุ่มบุคคล ซึ่งอยู่บริเวณที่ร้านเบสท์สปอร์ต จุฬาซอย 10 จำนวนหลายนัด จึงได้ไปตรวจสอบพบว่า "นายเอกชัย" ผู้ต้องหาอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคาร จึงได้ทำการปิดกั้นบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ

158175482420

เมื่อสอบถาม พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่า เวลาประมาณ 04.00 น. ขณะที่พยานกับพวกประมาณ 10 คนนั่งจับกลุ่มพูดคุยกัน บริเวณลานจอดรถของสเตเดียมวัน ได้ยินเสียงดังลักษณะคล้ายคนจุดประทัดจำนวน 3 นัด จึงได้ลุกเดินไปหาต้นเสียงพบว่ามาจากบริเวณชั้น 3 ของร้านเบสท์สปอร์ต และขณะที่กลุ่มพยานกำลังดูเหตุการณ์อยู่ "นายเอกชัย" ผู้ต้องหา ได้ใช้ปืนเล็งมาที่กลุ่มพยานและยิงใส่จำนวนหลายนัด กลุ่มพยานจึงได้หลบหนีแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาระงับเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุและให้ญาติของนายเอกชัย ผู้ต้องหามาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม

ต่อมาเวลา 10.30 น. นายเอกชัย ได้ออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้วจึงได้ทำการจับกุมตัว และได้เข้าตรวจค้นห้องพัก พบอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อกล๊อคขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 4 นัด , อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อโคลท์ ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 7 นัด , เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 36 นัด-กระสุนขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 22 นัด-กนะสุนขนาด 9 มม.จำนวน 16 นัด , ยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุในถุงพลาสติกใส น้ำหนักประมาณ 0.39 กรัม ราคา 100 บาท , อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 ชุด  จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดนี้ไว้ พร้อมนำตัวผู้ต้องหา มายังสน.ปทุมวัน และตรวจสอบเรื่องอาวุธแล้ว พบว่า ผู้ต้องหามีใบอนุญาตและใช้อาวุธปืน ป.4

158175485454

ทั้งนี้  "นายเอกชัย" ผู้ต้องหาแล้ว รับว่าได้เสพยาไอซ์มาก่อนหน้านี้ แล้วนำอาวุธปืนก่อเหตุในคดีนี้จริง พนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด ในเมืองหมู่บ้าน หรือที่ชุมชน ตามมาตรา 376 , มียาไอซ์ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ. ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 4 ,7,8,15 ,57,67,91 ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน "นายเอกชัย" ผู้ต้องหา ให้การปฎิเสธข้อหาพยายามฆ่า ส่วนข้อหาอื่นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ "ศาล" พิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ภายหลัง ภรรยาของนายเอกชัย ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ซึ่ง "ศาล" พิจารณาแล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยตีราคาประกัน 350,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว ห้ามผู้ต้องหาไปยุ่งเกี่ยวกับอาวุธปืน หรืออาวุธใดๆ รวมทั้งไม่ไปแสดงพฤติการณ์ใดๆ ที่อาจเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นด้วย มิฉะนั้นศาลจะยกเลิกการปล่อยตัวชั่วคราวทันที