'กรณ์' เปิดตัวพรรค 'กล้า' ย้ำกล้าตัดสินใจ กล้าเป็นผู้นำคนรุ่นใหม่

อดีตรมว.คลัง "กรณ์" เปิดตัวพรรค "กล้า" วันนี้รับวาเลนไทน์ เผยกล้าตัดสินใจ กล้าเป็นผู้นำคนรุ่นใหม่ และเป็นต้นกล้าของความคิดใหม่ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในการเปิดตัวพรรคการเมือง ของกลุ่มนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์หลายสมัย และอดีตรมว.คลัง ในวันนี้นั้น ชื่อพรรคที่ใช้ตั้งคือ "พรรคกล้า" ซึ่งมีความมุ่งหวังคือ กล้าตัดสินใจ กล้าเป็นผู้นำคนรุ่นใหม่ และเป็นต้นกล้าของความคิดใหม่ๆ 

158164946370

ล่าสุดที่สำนักงาน กกต. ทางด้านนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส. แกนนำกลุ่ม ได้มายื่นขอจดแจ้งชื่อพรรคการเมือง ก่อนเวลา 10.30 น. ระบุเบื้องต้น พรรคกล้า ได้มาจากการโหวตชื่อพรรคกว่า 1 แสนชื่อ ซึ่งมีทั้งคนที่ส่งขึ้นต้นว่า ประชา หรือ พลัง เป็นจำนวนมาก แต่ผลโหวตและการทำเวิร์กช้อปแล้ว จึงได้ชื่อคำว่า พรรคกล้า ออกมา ซึ่งสะท้อนถึงดีเอ็นเอของกลุ่มการเมือง

158164908864

ขณะเดียวกัน ยังมีการเปิดเพจเฟซบุ๊ค "กล้า" ซึ่งนายกรณ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคกล้า ระบุว่า กล้า.. เรามาเพื่อลงมือทำ

เราตั้งชื่อพรรคว่า "กล้า" ครับ #พรรคกล้า
เพราะประเทศต้องการความกล้าในการ "ลงมือทำ"
ต้องการความกล้าในการ "สร้างความเปลี่ยนแปลง"

ผมจึงขอเชิญชวนผู้กล้าทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์
และเห็นศักยภาพของประเทศ กล้าที่จะมาร่วมลงมือทำ
ด้วยกันกับพวกเราครับ

ทั้งนี้ นายกรณ์ เคยเปิดใจผ่านรายการคมชัดลึก ทางเนชั่นทีวี 22 ระบุว่า ความตั้งใจคือ “การระดมคนมีของ” ที่ประสบความสำเร็จในด้านใดด้านหนึ่งหรือมีของในด้านความคิด ความตั้งใจที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศเพื่อรองรับการปรับตัวเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องอาศัยคนที่มีความจริงๆในแต่ละเรื่อง เช่นเรื่องของเทคโนโลยีซึ่งมีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตเป็นส่วนมาก

158164723253

นอกจากเรื่องนี้ยังมีอีกหลายกลุ่ม 4-5 ปีที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสศึกษาในเรื่องการยกระดับสินค้าการเกษตรให้เป็นสินค้าพรีเมียม ซึ่งได้เห็นความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงทั้งโครงสร้างการผลิต การตลาด การขายทุกๆกระบวนการ ส่วนนี้จึงต้องอาศัยคนที่มีความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางการเกษตรเพื่อทำให้อุตสาหกรรมเกษตรซึ่งผู้ผลิตคือเกษตรกรขับเคลื่อนไปได้อย่างแท้จริง

อ่านข่าว
'กรณ์' ลาออกประชาธิปัตย์! ลั่นลุยการเมืองต่อ แบบ 'สตาร์ทอัพ'

“โอกาสมันมีไม่เยอะที่จะมาตั้งพรรคการเมือง จากนี้เราจะรวมตัวกลุ่มคนที่ไม่จำเป็นต้องทำงานการเมืองมาเลย การตั้งพรรคที่เกิดขึ้นอาศัยเจตนาของพวกเรา 2 คน (อรรถวิชย์ สุวรรณภักดี) เป็นจุดเริ่มต้นในการวางกรอบของพรรคการเมือง”

158164949547

แต่ในแง่ของผู้รู้ ผู้ขับเคลื่อน ผู้กำหนดนโยบาย ผู้ที่จะเป็นตัวละคร ไม่จำกัดเฉพาะอดีตนักการเมือง แต่อยากให้มีผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีความตั้งใจ แต่ต้องเห็นความจำเป็นที่จะต้องสร้างความเปลี่ยนแปลงในระบบเศรษฐกิจและสังคม ตรงนี้ถ้ามี 100 คน อยากให้ 80 คนเป็นคนใหม่และเป็นผู้ที่มีของอยากมาทำ

158165017044