'สนธิรัตน์' ชี้ถอดบทเรียนเหตุกราดยิง อย่าให้เกิดขึ้นอีก

'สนธิรัตน์' ชี้ถอดบทเรียนเหตุกราดยิง อย่าให้เกิดขึ้นอีก

"สนธิรัตน์" ชี้ไทยต้องช่วยกันประคับประคอง ถอดบทเรียนเหตุกราดยิง อย่าให้เกิดขึ้นอีก ส่วน พ.ร.ง.งบฯ ปี 63 ได้กำชับ ส.ส.พลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาล เข้าประชุมอย่างพร้อมเพียง

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 63 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า ขอแสดงความเสียใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้กำลังใจกับผู้ที่สูญเสีย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นบทเรียนของประเทศไทยที่จะต้องช่วยกันประคับประคอง ขณะนี้เริ่มมีการเปิดเผยข้อมูลหลายด้านจากต่างประเทศ จึงไม่อยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นกลายไปเป็นต้นแบบหรือตัวอย่าง และไม่ต้องการให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในสังคมไทย

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดกำแพงเพชร ว่า วันเสาร์นี้จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง ส่วนกรณีที่ นายจุลพันธ์ ทับทิม แคนดิเดตผู้สมัครรับเลือกตั้งเขตนี้ของพรรคพลังประชารัฐ ไปช่วยผู้สมัครเพื่อไทยหาเสียงนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า มติของพรรคพลังประชารัฐต้องเดินหน้าหาเสียงต่อไป เพราะปัญหาในพื้นที่จะเกิดขึ้นเกือบทุกครั้งในช่วงเลือกตั้ง ดังนั้นจึงต้องมีการปรับแก้ตามยุทธศาสตร์ของการหาเสียง

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ที่ศาลสั่งให้กลับไปลงมติใหม่ในวาระ 2-3 ว่า ได้กำชับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลให้เข้าประชุมอย่างพร้อมเพียง แต่เชื่อว่าทุกคนรู้หน้าที่ดี และรู้ดีว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญของประเทศ และเชื่อว่าการลงมติรอบนี้จะไม่มีการเสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน