‘หัวเว่ย’ เปิดเกมรุก ปลุกยอดสมาร์ทโฟน ชี้ 'โคโรน่า' ไม่กระทบ 

‘หัวเว่ย’ เปิดเกมรุก ปลุกยอดสมาร์ทโฟน ชี้ 'โคโรน่า' ไม่กระทบ 

‘หัวเว่ย’ เผยไวรัสโคโรน่าระบาดไม่กระทบธุรกิจ พร้อมเดินหน้าต่อตามแผนงานเดิม ล่าสุดเปิดเกมลุยหนักอุตสาหกรรมไอทีไทย พาเหรดสินค้าใหม่กลุ่มโน๊ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน แทบเล็ต ชิงส่วนแบ่ง

158099043055

อย่างไรก็ดี เมื่อปี 2562 ธุรกิจโดยรวมของหัวเว่ย กรุ๊ป ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง สามารถทำรายได้ 1.2 แสนล้านดอลลาร์ หรือ ราว 3.7 ล้านล้านบาท เติบโต 14% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าด้านหัวเว่ยคอนซูมเมอร์บิสสิเนสกรุ๊ป สามารถครองตำแหน่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ด้วยจำนวนการส่งมอบสมาร์ทโฟนสูงถึง 240 ล้านเครื่อง กลุ่มผลิตภัณฑ์พีซีเติบโต 222% แวร์เอเบิล 241% สมาร์ทออดิโอ 572%

ปัจจุบันพัฒนาการบริการได้ครอบคลุมประเทศและภูมิภาคต่างๆ ถึง 170 แห่ง มีนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นในอีโคซิสเต็มกว่า 1 ล้านคนจากทั่วโลก มีแอพพลิเคชั่นพร้อมให้ดาวน์โหลด 1.2 ล้านแอพ ยอดผู้ใช้งานในแอพแกลลอรีมากกว่า 390 ล้านคนทุกดือน

พร้อมระบุว่า กลยุทธ์ระยะยาวมุ่งนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(เอไอ) มาช่วยยกระดับความสามารถผลิตภัณฑ์ เสริมด้วยสินค้าในอีโคซิสเต็มส์ที่ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

ด้านนายอาวิทย์ จิระเลิศพงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า กลยุทธ์ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยให้ความสำคัญการออกแบบ การพัฒนานวัตกรรม และการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน เชื่อว่าหากทำส่วนนี้ได้ดีจะมีส่วนสำคัญทำให้ยอดขายเติบโตได้อย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยจะมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่ทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลได้รับการปกป้องคุ้มครองความปลอดภัยที่มากขึ้น การทำตลาดเน้นนำเสนอสเปคที่ดี ราคาจับต้องได้ พร้อมมีของแถมหลากหลายรายการที่ทำให้ผู้บริโภคได้รับความคุ้มค่าควบคู่ไปกับประสบการณ์ที่ดีจากการใช้งาน

158099046169

158099048372

เปิด3ผลิตภัณฑ์เด่นปลุกตลาด 

ผลสำรวจด้านพฤติกรรมผู้บริโภคโดยหัวเว่ยระบุว่า ลูกค้าต้องการผลิตภัณฑ์พีซีที่มีความสามารถมากกว่าพีซีแบบดั้งเดิม โดยต้องเป็นเครื่องที่สามารถเปิดใช้งานได้รวดเร็ว ตอบสนองได้เร็ว มีแบตเตอรีที่สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา สำคัญสามารถเชื่อมต่อและถ่ายโอนข้อมูลระหว่างดีไวซ์ได้

ล่าสุด เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกอบด้วยโน้ตบุ๊ค “หัวเว่ย เมทบุ๊ค ดี15” ราคา 17,990 บาท แทบเล็ต “หัวเว่ยมีเดียแพทเอ็ม6” ราคา 14,990 บาท และสมาร์ทโฟน “วาย 7 พี” ราคา 4,999 บาท ทุกรายการมาพร้อมของสมนาคุณพิเศษ สามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.เป็นต้นไป ณ หัวเว่ย แบรนด์ชอป ร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ พร้อมเตรียมเปิดขายบนช่องทางออนไลน์ผ่านทางเจดีเซ็นทรัล ครั้งนี้ยังได้เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์เปิดขายสมาร์ทโฟนหัวเว่ยโนวา5ที พร้อมด้วยหูฟังไร้สายหัวเว่ยฟรีบัดส์ 3 สีใหม่ด้วย

หัวเว่ยระบุด้วยว่า ระดับโลกมีส่วนแบ่งการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คบางเบา 15%  เฉพาะโน้ตบุ๊คซีรีส์เมทบุ๊คเมื่อปีที่ผ่านมาเติบโตได้มากถึง 214%