ตร. นำ 'ธนาธร' ส่งอัยการฟ้องคดีเเฟลชม็อบ

"ธนาธร-พวก" เข้าพบตำรวจ ก่อนจะเดินทางไปขึ้นศาลแขวงปทุมวัน โดยทางทีมทนายเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว 4 แสนบาท

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 63 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหนักพรรคอนาคตใหม่ นายไพรัฎฐโชตก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 จ.นครปฐม พร้อมนายธนวัฒน์ วงศ์ไชย หรือ บอล วิ่งไล่ลุง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิ้น นักกิจกรรมที่ถูกออกหมายเรียกกรณีชุมนุมแฟลซม็อบ บนสกายวอร์ค สี่แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 62 เดินทางมาพบ พ.ต.ท.เจริญสิทธิ์ จงอิทธิ รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน สน.ปทุมวัน ที่ สน.ปทุมวัน โดยทางพนักงานสอบสวนได้นำตัว นายธนาธร พร้อมสำนวนไปส่งศาลแขวงปทุมวันทางอัยการจะพิจารณา ภายหลังทำเอกสารเรียบร้อย

"นายธนาธร เปิดเผยว่า เชื่อมั่นในสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกตามประชาธิปไตย และเชื่อว่านี่เป็นวิธีการของฝ่ายเผด็จการที่ใช้คดีความข่มขู่ประชาชน ขอให้ทุกคนอย่ากลัวและลุกขึ้นสู้กับอำนาจที่ไม่เป็นธรรม

อ่านข่าว
'ธนาธร' ยัน ไปตามหมายเรียก คดีป่วนสกายวอล์ค

ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส และ นายวรวิทย์ นิติบริรักษ์ ทนายความพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า หากศาลพิจารณาสั่งฟ้อง ทีมทนายความเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว นายธนาธร และนายไพรัฎฐโชตก์ รวมจำนวน 4 แสนบาท ส่วนนักกิจกรรมคนอื่นนั้น จะมีทนายศูนย์สิทธิฯ เตรียมค่าประกันไว้ให้ต่อไป

สำหรับข้อกล่าวหาที่ถูกแจ้งนั้นประกอบด้วย ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแล และรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ และฐานร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่