ทูตจีนพอใจ แพทย์ไทยดูแล 'ผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า' ดีเยี่ยม

ทูตจีนพอใจ แพทย์ไทยดูแล 'ผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า' ดีเยี่ยม

สมาชิกวุฒิสภาเข้าพบทูตจีน แสดงความห่วงใยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ขณะที่จีนพอใจการดูแลรักษาผู้ป่วยในไทยมั่นใจควบคุมสถานการณ์ได้

สมาชิกวุฒิสภาเข้าพบทูตจีน แสดงความห่วงใยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ขณะที่จีนพอใจการดูแลรักษผู้ป่วย
ในไทยมั่นใจควบคุมสถานการณ์ได้ นอกจากนี้ทางสถานทูตจีนยังยืนว่า ดูแลคนไทยที่อู่ฮั่นเป็นอย่างดี พร้อมอำนวยความสะดวกในการกลับประเทศ ส่วนมาตราการที่ตีนดำเนินการป้องอยู่เวลานี้ มั่นใจว่าจะลดจำนวนการแพร่ระบาดได้

สมาชิกวุฒิสภาผู้แทนประธานวุฒิสภา นำโดยนายพีรศักดิ์ พอจิต ในฐานะประธานกรรมการดำเนินการจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมและกิจกรรมนันทนาการของวุฒิสภา พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา อาทิ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์, นายคำนูน สิทธิสมาน เข้าพบนายหยาง ซิน อัครราชทูตที่ปรึกษา, หลวี่ เจี้ยน เอกอัคราชทูต เพื่อติดตามสถานการณ์และแสดงความห่วงใย ให้กำลังใจกับชาวจีนต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

นายพีระศักดิ์ พอจิต ยังได้มอบแจกันดอกไม้ในนามวุฒิสภา หน้ากากอนามัยเพื่อแสดงความห่วงใย โดยนายพีระศักดิ์ เปิดเผยว่า เชื่อมั่นในศักยภาพของจีน ว่าจะรักษา ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ได้ ผ่านพ้นเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยดี

ด้านนายหยาง ซิน อัครราชทูตที่ปรึกษา รายงานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดพายในจีนเมืองอู่ฮั่นที่มีประชาการกว่า 10 ล้านคน โดยล่าสุดมีจำนวนผู้ป่วย กว่า 7 พันคน เสียชีวิต 170 คน โดยจีนระดมทีมแพทย์ 1,300 คน ช่วยเหลือที่เมืองอู่ฮั่น และสร้างโรงพยาบาล 3 แห่ง 1,000 เตียง โดยด่วนภายใน 10 วัน เชื่อว่ามาตรการที่จีนกำลังดำเนินการอยู่จะได้ผล หลังเกิดทางสถานทูตได้พบผู้ป่วยทุกคนได้รับการรักษาดูแลอย่างดีมา

ขณะเดียวกันชาวไทยที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่น ประมาณ 65 คน ทางรัฐบาลกลางและรัฐบาลที่อู่ฮั่น และไทยประสานกันอย่างใกล้ชิด และดูแลอย่างดีเช่นกัน โดยเฉพาะไทยจีนพี่น้องกัน เพื่อการการเดินทางกลับมาไทย

อ่านข่าว
เจาะเรื่องลับ 'ไวรัสโคโรน่า' และอัพเดตข้อมูลที่ต้องรู้!