จีนยืนยันยอดเสียชีวิตไวรัสโคโรน่าพุ่งเป็น 170 ราย

จีนยืนยันยอดเสียชีวิตไวรัสโคโรน่าพุ่งเป็น 170 ราย

จีนยืนยันยอดเสียชีวิตไวรัสโคโรน่าพุ่งเป็น 170ราย ส่วนยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 7,711 ราย

158035276962 คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) แถลงยืนยันว่า ณ วันพุธที่ 29 ม.ค. จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 170 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 7,711 ราย

แถลงการณ์ของเอ็นเอชซี ระบุว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าที่อยู่ในขั้นวิกฤตจำนวน 1,370 ราย และผู้ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสดังกล่าว อยู่ที่ 12,167 ราย ส่วนผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลหลังจากอาการดีขึ้นแล้วนั้น อยู่ที่ 124 ราย โดยมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของประเทศ ซึ่งมีเมืองอู่ฮั่นเป็นเมืองเอก ยังคงเป็นพื้นที่วิกฤติที่สุด

นอกจากนี้ รายงานของเอ็นเอชซี ยังระบุด้วยว่า ณ วันพุธที่ 29 ม.ค. จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเพิ่มขึ้นเป็น 10 ราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในมาเก๊ายังคงอยู่ที่ 7 ราย และในไต้หวันยังคงอยู่ที่ 8 ราย

อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์และพยาบาลร่วมกันรักษาผู้ป่วยจนหายดีและได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 124 คน

ขณะที่การพบผู้ป่วยในต่างประเทศ นอกเหนือจากฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน มีรายงานการค้นพบในอย่างน้อย 16 ประเทศ ได้แก่ ไทย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ออสเตรเลีย มาเลเซีย ฝรั่งเศส สหรัฐ เยอรมนี เกาหลีใต้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ( ยูเออี ) แคนาดา เวียดนาม กัมพูชา ฟินแลนด์ เนปาล และศรีลังกา ซึ่งในหลายประเทศนี้ มีการพบผู้ผ่วยเพิ่มขึ้นด้วย

อ่านข่าว
เจาะเรื่องลับ 'ไวรัสโคโรน่า' และอัพเดตข้อมูลที่ต้องรู้!