'แอร์เอเชีย' ขยายเวลายกเลิกเที่ยวบินอู่ฮั่นถึง 29 ก.พ.

'แอร์เอเชีย' ขยายเวลายกเลิกเที่ยวบินอู่ฮั่นถึง 29 ก.พ.

แอร์เอเชียยกเลิกเที่ยวบินอู่ฮั่นถึง 29 ก.พ. พร้อมเปิดคืนเงิน-เก็บวงเงินใช้เดินทางใหม่

แอร์เอเชีย ประกาศขยายการยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวบินจากโคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซียกรุงเทพ และภูเก็ต ประเทศไทย สู่เมืองอู่ฮั่นประเทศจีนจนถึงวันที่ 29 ก.พ.นี้

ทั้งนี้ แอร์เอเชียเสนอทางเลือกเพื่อดูแลผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทางเข้าและออกมืองอื่นๆ ในประเทศจีน ได้แก่ การเก็บวงเงินไว้ใช้ และการคืนเงินเต็มจำนวน พร้อมทั้งแนะนำผู้โดยสารให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐบาล หรือสถานเอกอัครราชทูต ก่อนการเดินทาง เนื่องจากกรณีที่มีหลายจุดหมายปลายทางแจ้งไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารที่มีประวัติการเดินทางเข้าและออกจากเมืองที่เป็นพื้นที่แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าเข้าประเทศ

สำหรับทางเลือกเพื่อดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินหรือถูกปฏิเสธการเข้าประเทศจากกรณีดังกล่าว มีรายละเอียดดังนี้

การเก็บวงเงินไว้ใช้: ผู้โดยสารจะเก็บมูลค่าโดยสารของคุณในบัญชีสะสมคะแนน AirAsia BIG สำหรับการเดินทางในอนาคตกับแอร์เอเชีย โดยต้องจองภายใน 90 วันตามปฏิทิน นับจากกำหนดการเดิม

ทั้งนี้ วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุได้หากตารางบินยังมีให้บริการ สำหรับทุกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีนตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 15 ก.พ. (หรือ วันที่ 29 ก.พ.สำหรับเที่ยวบินที่เข้าและออกจากเมืองอู่ฮั่นเท่านั้น) โดยมีการจองเที่ยวบินก่อนวันที่ 28 ม.ค.

การคืนเงินเต็มจำนวน: ผู้โดยสารสามารถขอคืนเงินเต็มจำนวนได้ สำหรับทุกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีนตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 ก.พ. โดยมีการจองเที่ยวบินก่อนวันที่ 28 ม.ค.

สำหรับผู้ที่ต้องการการคืนเงิน สามารถยื่นคำขอคืนเงินผ่าน AVA ได้ที่ support.airasia.com โดยคลิกที่สัญลักษณ์ AVA ที่ด้านล่างขวาของหน้าจอ และดูจากหมวดหมู่ที่มีให้ แล้วคลิกที่ “การคืนเงิน” จากนั้นเลือก “การขอการคืนเงิน” และให้เลือก “เที่ยวบินเข้าและออกจากอู่ฮั่น” หรือ “ขอคืนเงินตามความสมัครใจจากเมืองจีน” สำหรับเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีนจากนั้นทำตามคำแนะนำที่ระบุไว้

ทั้งนี้ การคืนเงินสำหรับกรณีการจองผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนที่ทำการจองนั้นๆ