เยอรมนีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเพิ่มอีก 3 ราย

เยอรมนีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเพิ่มอีก 3 ราย

เยอรมนีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเพิ่มอีก 3 รายเป็นคนทำงานบริษัทเดียวกับผู้ติดเชื้อรายแรก

สำนักงานความปลอดภัยด้านสุขภาพและอาหารของรัฐบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี แถลงการณ์ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในรัฐบาวาเรียเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย

แถลงการณ์ของสำนักงานฯระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายใหญ่ทั้ง 3 ราย มีความเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อรายแรกที่ได้รับการยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 3 รายยังทำงานในบริษัทวีบาสโต เช่นเดียวกับผู้ติดเชื้อรายแรก โดยบริษัทแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองสตานเบิร์กของรัฐบาวาเรีย

รายงานระบุว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่รายแรกในเยอรมนี เป็นชายชาวเยอรมันอายุ 33 ปีที่ไม่มีประวัติการเดินทางไปประเทศจีนมาก่อน แต่ผู้ติดเชื้อชาวเยอรมันรายนี้ได้เข้าร่วมประชุมของบริษัทกับผู้จัดการฝ่ายอบรมชาวจีน ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีการรายงานว่า ผู้จัดการฝ่ายอบรมชาวจีนรายนี้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธฺ์ใหม่ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แถลงการณ์ระบุว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ารายใหม่ทั้ง 3 รายนี้ ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งเดียวกับผู้ติดเชื้อรายแรก โดยขณะนี้คณะแพทย์กำลังติดตามดูอาการของผู้ติดเชื้อเหล่านี้ และได้แยกตัวออกจากผู้ป่วยคนอื่นๆ

นอกจากนี้ แถลงการณ์ของสำนักงานยังระบุว่า มีพนักงาน 40 คนในบริษัทวีบาสโตถูกระบุว่ามีความใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อ ซึ่งพนักงานเหล่านี้จะเข้ารับการตรวจร่างกายตามมาตรการเฝ้าระวัง