โบรกฯ ฟันธงหุ้นไทยดิ่งลงต่อ เหตุนลท.ผวาไวรัสโคโรนา

โบรกฯ ฟันธงหุ้นไทยดิ่งลงต่อ เหตุนลท.ผวาไวรัสโคโรนา

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้อ่อนตัวลงทดสอบแนวรับ 1,510 - 1,515 จุด เหตุนักลงทุนยังคงอยู่ในภาวะ Risk off หลังกังวลการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ พร้อมแนะหลีกเลี่ยงกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม สายการบิน และค้าปลีก

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่า SET Index จะอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับ 1,510 - 1,515 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงอยู่ในภาวะ Risk off สะท้อนได้จากบอนด์ยีลพันธบัตรสหรัฐ 10 ปี ที่ปรับตัวลงและราคาทองคำดีดตัวขึ้น เนื่องจากความกังวลการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โดยล่าสุดตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 82 ราย และผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 2,927 ราย ซึ่งส่งผลให้จีนสั่งห้ามคณะทัวร์จีนรวมถึงการขายแพ็กเกจเที่ยวบิน โรงแรมเพื่อให้ชาวจีนที่จะเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งกระทบต่อกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรมและสายการบิน รวมถึงภาวะเศรษฐกิจโลก อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะมีสลับรีบาวด์ในช่วงอ่อนตัวหลังวานนี้ดัชนีทรุดตัวลงแรงตอบรับข่าวไปบ้างแล้ว ประกอบตัวเลขผู้เสียชีวิตและติดเชื้อเริ่มชะลอลงในช่วงสั้นซึ่งหากไม่เร่งตัวขึ้นอีกจะเป็น sentiment บวกให้ดัชนีรีบาวด์ขึ้นได้

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มส่งออก อาทิ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (KCE, HANA, DELTA),อาหาร (CPF, TFG, TU) อานิสงส์ทิศทางเงินบาทอ่อนค่า,กลุ่มโรงพยาบาล BDMS, BH, BCH, CHG ได้อานิสงส์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนารวมถึงค่าฝุ่น PM 2.5 ระดับสูงของไทย และกลุ่ม Defensive และงบไตรมาส 4 ปี2562 คาดว่าจะออกมาดีและดีต่อเนื่องในปีนี้ GPSC, GULF, JMT, CPF, SAWAD, MTC, BTS, BEM, INTUCH, ADVANC , OSP ,CBG นอกจากนี้แนะนำระวังกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม สายการบิน และค้าปลีก จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่