'กวินนาถ' ยัน อนค.ขับออกชอบด้วยกฎหมาย มั่นใจไม่มีปัญหาสมาชิกภาพ

'กวินนาถ' ยัน อนค.ขับออกชอบด้วยกฎหมาย มั่นใจไม่มีปัญหาสมาชิกภาพ

"กวินนาถ" ยัน มติขับพ้นพรรค อนค. สมบูรณ์ 100% แม้ไม่มีเอกสารที่พรรคออก มั่นใจไม่มีปัญหาสมาชิกภาพ พร้อมแนะนำ "ศรีนวล" สมัครสมาชิกพรรค เพื่อรักษาสิทธิ์

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 63 ที่รัฐสภา น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงกรณีมติขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ไม่สมบูรณ์ เนื่องจากองค์ประชุมใหญ่ไม่ครบ และจะครบกำหนด 30 วัน เพื่อสังกัดพรรคใหม่ ภายในวันนี้ ว่า เป็นเรื่องที่ฟังไม่ขึ้น เพราะการประชุมใหญ่ต้องมีการแจ้งล่วงหน้า หากองค์ประชุมไม่ครบ ก็ไม่สามารถประชุมได้ ซึ่งนี่คือวิถีปฏิบัติ

น.ส.กวินนาถ กล่าวอีกว่า ส่วนจะมองว่าเป็นเจตนาเพื่อขัดขวางหรือกลั่นแกล้งให้สิ้นสุดสมาชิกภาพหรือไม่นั้นไม่ทราบเรื่องเจตนา แต่ยืนยันว่ามติสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนเองขณะนี้ไม่สามารถเข้าสู่ระบบของในเว็บไซต์พรรคอนาคตใหม่ได้แล้ว ในเว็บไซต์ก็ระบุข้อมูลชัดว่าถูกขับออกจากพรรค แม้จะไม่มีเอกสารมาที่พรรคออกมา และนำข้อมูลนี้ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทย ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็รับรองการเป็นสมาชิกพรรคท้องถิ่นไทย และได้แจ้งต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหา

"หากเรื่องนี้จะมีปัญหาผู้รับผิดชอบก็ควรจะเป็นพรรคอนาคตใหม่ แต่คิดว่ามติพรรคไม่น่าจะมีปัญหา แต่ถ้ามีปัญหาก็คงดำเนินการฟ้องร้องต่อไป พร้อมแนะนำ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ให้เดินหน้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพื่อรักษาสิทธิวันสุดท้าย" น.ส.กวินนาถ กล่าว