'พุทธิพงษ์' แจงไร้เงา 'แกนนำ กทม.' ถกวาระสำคัญ ปัดขัดแย้งกลุ่มอื่นในพปชร.

'พุทธิพงษ์' แจงไร้เงา 'แกนนำ กทม.' ถกวาระสำคัญ ปัดขัดแย้งกลุ่มอื่นในพปชร.

"พุทธิพงษ์" แจงไร้เงา "แกนนำ กทม." ร่วมถกวาระสำคัญ พปชร. เหตุงานเยอะ เผยรู้วาระล่วงหน้า ถ้าไม่เกี่ยวก็ไม่ไป ปัดขัดแย้งกลุ่มอื่นในพรรค

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงข้อสังเกตที่แกนนำภาค กทม. ทั้ง นายพุทธิพงษ์ และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไม่เข้าร่วมการประชุมสำคัญของพรรค ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคฯ เป็นประธาน ติดต่อกันถึง2 ครั้ง ว่า "ไม่มีอะไร พอดีงานเยอะ และที่บ้านก็ไปต่างประเทศกัน"

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เพราะแกนนำภาค กทม. ปัญหาภายในพรรคหรือไม่ นายพุทธิพงศ์ กล่าวว่า กลุ่ม กทม.ไม่มีปัญหากับใครเลย ส่วนตัวยังคุยกับทั้ง นายอุตตม สาวนายน รัฐมนรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรค รวมถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ได้ตามปกติ กลุ่ม กทม. เราเป็นกลุ่มก้อน มีการพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ก็เลยไม่ต้องไปคุยหรือทำอะไรเพราะสามารถประสานงานกับทุกคนได้ จึงทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตได้ ส่วนบางครั้งที่ไม่เข้าประชุมเพราะทราบวาระก่อนถ้าไม่เกี่ยวกับ กทม. ก็ไม่ได้ไป ขณะที่การไม่ได้ไปสวัสดีปีใหม่ พล.อ.ประวิตร ในการประชุมพรรค เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา เพราะพวกเราไปกันล่วงหน้าก่อนแล้ว