ดีอีเอสไขลานควบรวม "ทีโอที-กสท" 

ดีอีเอสไขลานควบรวม "ทีโอที-กสท" 

ดีอีเอสรอจังหวะชงควบรวม ทีโอที-กสทฯ เข้าครม.อังคารนี้ ชี้หลังประชุม 4 ฝ่ายได้ข้อสรุปครบ รอเพียงมติจากรัฐบาลเท่านั้น ชี้มีความตั้งใจเต็มที่วางรากฐานโครงสร้างดิจิทัล ดึงประโยชน์จากบิ๊กดาต้ามาใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ สร้างจุดแข็งของประเทศดึงคอนเทนท์

นอกจากนี้ ยังได้มีการบูรณาการความร่วมมือในการป้องกัน และจัดการภัยจากการโจมตีทางไซเบอร์ที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ และตั้งใจดำเนินการตามภารกิจหน้าที่ ตามที่ได้กล่าวมา ยกตัวอย่าง เช่น โครงการเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศสู่การเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียนให้เกิดผลสัมฤทธิ์ อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ประเทศไทยเป็นจุดเชื่อมโยงโครงข่ายอินเทอร์เน็ต อีกทั้ง เมื่อรวมกับความต้องการใช้งานคอนเท้นต์จากผู้ใช้บริการในประเทศไทย จะทำให้ความต้องการเข้าถึงคอนเท้นต์ต่างๆ รวมสูงขึ้น ส่งผลให้ประเทศไทยมีความน่าสนใจในการลงทุนมากขึ้น

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า สำหรับการทำงานในปี 2563 กระทรวงดีอีเอส ทำให้ประชาชนได้ใช้งาน​เครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงหรือเน็ตประชารัฐ ให้คุ้มค่าครอบคลุมทุกพื้นที่คือ ให้ครบทุกจุด และมีสัญญาณทั้งอัพโหลดและดาวน์โหลดที่ 200/100 เมกะบิตต่อวินาที โดยการให้บริการจะเปิดให้เอกชนเข้าประมูล เพื่อให้บริการซึ่งจะได้บริการที่มีคุณภาพและทั่วถึง