'วราวุธ' ชี้คดีปารีณาทำตามขั้นตอนขอให้มั่นใจ

'วราวุธ' ชี้คดีปารีณาทำตามขั้นตอนขอให้มั่นใจ

"วราวุธ" ยันเอาจริงเอาจัง ปม "รุกป่า" ไม่ว่าใครใช้มาตรฐานเดียวกันฟ้องร้อง ชี้คดี "ปารีณา" ทำตามขั้นตอน อาจไม่เร็วทันใจ ลั่น ถูกคือถูก สิ่งใดรุกคือรุก

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.62 เวลา 08.45 น. ที่บ้านพักส่วนตัว ซอยจรัญสนิทวงศ์ 55 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงภาพรวมการทำงานของกระทรวง ทส.ในปี 2563 ว่า จะเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการทำงาน จะยกระดับการทำงาน โดยตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา เราทำงานตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนที่เป็นห่วงว่าเราจะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ละเลยไม่เอาใจใส่ แต่เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเอาจริงไม่ว่าจะเป็นคดีของใคร ทั้งการบุกรุกที่ป่าไม่ว่าจะเป็นของใครจะใช้มาตรฐานและกฎหมายเดียวกัน ดำเนินคดีความฟ้องร้อง บางครั้งการรุกพื้นที่หลวงนั้นทำง่าย ตรงกันข้ามกับเจ้าหน้าที่รัฐที่จะไปรื้อถอนดำเนินการตามกฎหมายทำได้ยาก เพราะมีขั้นตอนกฎหมาย จะให้ถูกใจประชาชนไปรื้อถอนเลยก็จะเกิดปัญหาฟ้องร้องกันอีก ยอมรับว่าประเด็นเรื่องที่ดินอาจดำเนินการได้ไม่เร็วหรือถูกใจทุกคน ยืนยันว่าเราไม่ได้ละเลย แต่รอบคอบในการทำงาน

เมื่อถามถึงความคืบหน้ากรณีที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในส่วนของกระทรวง ทส. นายวราวุธ กล่าวว่า ได้ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง อาจไม่รวดเร็วทันใจ แต่ให้ความมั่นใจว่าสิ่งใดที่ถูกคือถูก สิ่งใดที่รุกป่าคือรุกป่า และได้ดำเนินการในส่วนที่ไร้ข้อกังขาไปแล้ว บางส่วนยังรอคำตอบจากส่วนราชการ เมื่อได้ความชัดเจนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป