'สุทิน'บ่นอุบดราม่าซื้อข้าว 10 ปี ให้ทหารกิน พร้อมส่งสายลับจับเมนูสร้างภาพ

'สุทิน'บ่นอุบดราม่าซื้อข้าว 10 ปี ให้ทหารกิน  พร้อมส่งสายลับจับเมนูสร้างภาพ

“สุทิน”บ่นอุบดราม่าซื้อข้าว 10 ปี ให้ทหารกิน ฝ่ายตรงข้ามนำไปบิดเบือน แจงแค่พูดให้ความมั่นใจผู้ประมูล ยก“ทหารเกณฑ์”ต้องกินดีมีคุณภาพ แถมยังส่งสายลับจับเมนูสร้างภาพ

10 พ.ค.2567 นายจำนงค์ ไชยมงคล  ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม  และที่ปรึกษาคณะทำงานด้านกฎหมายและประชาสัมพันธ์ฯ เปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม บ่นกับตนว่า เรื่องดราม่าข้าว 10 ปี ฝ่ายตรงข้ามเอาไปดราม่าบิดเบือนกันทั่วว่ากองทัพจะซื้อข้าว 10 ปีให้ทหารกิน 

"การที่ผมพูดก็ชัดว่าหากจะซื้อต้องดูคุณภาพก่อน ต้องมีกระบวนการตรวจสอบ ต้องถามเหล่าทัพ ซึ่งมุมการพูดต้องคำนึงถึงนโยบายของรัฐบาลด้วยว่าประสงค์จะแก้ปัญหาระบายข้าวที่เก็บในสต็อกให้หมดสิ้นไป โดยการประมูลหรือส่งออกไปต่างประเทศที่เขาต้องการ เพื่อนำเงินเข้ารัฐ  การที่ผมพูดนั้นก็เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นแก่ผู้ประมูล หรือผู้ที่จะซื้อ ถ้าผมพูดว่ากองทัพไม่ซื้อแล้วใครจะเชื่อมั่น ข้าวก็ขายได้ราคาต่ำ รัฐก็เสียหาย ผมจึงพูดว่ายินดีสนับรัฐบาลทุกอย่าง  แต่ต้องได้คุณภาพ ที่ผ่านการตรวจสอบ ซึ่งผมทราบอยู่แล้วว่าท่านภูมิธรรมเน้นการส่งออกไปยังประเทศที่เขาต้องการ ไม่ใช่ขายให้บริโภคภายในประเทศ ท่านภูมิธรรมจึงยืนยันว่าข้าว10 ปีก็กินได้” 

“ผมเป็นรัฐมนตรีกลาโหม ต้องดูแลทหาร ต้องบริการประชาชน สนับสนุนนโยบายรัฐบาล ทุกวันนี้ข้าวและอาหารของทหารเกณฑ์หรือทหารกองประจำการ ผมย้ำเรื่องปริมาณและคุณภาพ ผมส่งสายไปสืบลับๆ เพราะนโยบายผมคือทหารกองประจำการต้องอยู่ดีกินดี มีกำลังใจ มีศักดิ์ศรี มีรายได้ที่สมควร เรารับภาระแทนพ่อแม่เขาซึ่งเขาห่วงลูกหลานเขา อยู่ต้องมีความสุข พ้นหน้าที่แล้วให้มีงานทำ แล้วผมจะหาข้าวไม่มีคุณภาพมาให้ทหารกินได้อย่างไร ข้าวทหารต้องมีคุณภาพ ทหารต้องมีขวัญกำลังใจ ส่วนข้าว 10 ปีนั้นยังไงเขาก็ประมูลขาย  ไม่ได้มาขายให้กองทัพ” นายจำนงค์ ระบุถึงคำพูด นายสุทิน