'ธรรมนัส' โวรู้อยู่แล้ว 'พปชร.'จะชนะเลือกตั้งซ่อม แต่พูดก่อนไม่ดี

'ธรรมนัส' โวรู้อยู่แล้ว 'พปชร.'จะชนะเลือกตั้งซ่อม แต่พูดก่อนไม่ดี

"ธรรมนัส" โวรู้อยู่แล้ว พปชร. จะชนะเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น แต่พูดก่อนไม่ดี เผยรอดูนโยบาย "บิ๊กป้อม" เลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น ซึ่ง นายสมศักดิ์ คุณเงิน ชนะการเลือกตั้ง ว่า ตนทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายจากประธานยุทธศาสตร์ให้ไปกำกับดูแลการเลือกตั้งที่ขอนแก่น ทำดีที่สุด ก่อนเลือกตั้งต่างฝ่ายต่างก็ประเมินว่าพรรคตัวเองจะเป็นผู้ชนะ แต่เท่าที่ตนไปปราศรัยได้สัมผัสกับชาวบ้าน ตนรู้ว่าพลังประชารัฐจะชนะ การจะไปพูดก่อนมันไม่ดี แต่สุดท้ายผลก็ปรากฏออกมาชัดเจน

เมื่อถามถึงกรณีมีการร้องเรียนกำนันเข้าไปในคูหาเลือกตั้ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ข้อจริงไม่ทราบแต่คะแนนเดียวไม่น่าจะมีผลอะไร

อ่านข่าว-'พปชร.' ล้ม 'เพื่อไทย' ชนะเลือกตั้งขอนแก่น 

เมื่อถามว่าการมีเสียงเพิ่ม 1 เสียงทำให้รัฐบาลมั่นคงขึ้นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็เพิ่มขึ้นมาอีก 1 เสียง ซึ่งเราเสียไป 2 เสียงที่สมุทรปราการและกำแพงเพชร คงจะต้องรอการเลือกตั้งซ่อมใน 2 จังหวัดดังกล่าว ส่วนจะได้เสียงกลับมาหรือไม่นั้นก็ต้องดูนโยบายของประธานยุทธศาสตร์ว่าจะกำหนดทิศทางอย่างไร คนอื่นไม่รู้จะคิดอย่างไร แต่ตนลงพื้นที่สัมผัสชาวบ้านมาตลอดรู้ว่าเขาต้องการอะไร สำหรับตนรับผิดชอบภาคเหนือ มีหน้าที่ดูแลจังหวัดกำแพงเพชรอยู่แล้ว ส่วนจังหวัดสมุทรปราการอยู่ที่ประธานยุทธศาสตร์จะมอบหมายใครดูแล