ชาวบ้านเขต 8 เชียงใหม่ ล่ารายชื่อไล่ 'ศรีนวล' พ้นส.ส.

ชาวบ้านเขต 8 เชียงใหม่ ล่ารายชื่อไล่ 'ศรีนวล' พ้นส.ส.

ชาวบ้านเขต 8 เชียงใหม่ รวมตัวล่ารายชื่อ 20,000 ชื่อ ขับไล่ ส.ส.ศรีนวล ด้านผู้ให้เช่าศูนย์ประสานงาน ฉีกสัญญาเช่าพร้อมรื้อป้ายหน้าศูนย์

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหนองแท่น ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ชาวบ้านนำป้ายประท้วงมาแขวนเพื่อเตรียมทำกิจกรรมลงรายชื่อขับไล่ นางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ ที่ย้ายฝั่งไปร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หลังจากถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ สำหรับการล่ารายชื่อขับไล่ในครั้งนี้ มี นายชิษณุพงศ์ ปุกคำนวล รับหน้าที่เป็นแกนนำ โดยบรรยากาศเริ่มมีชาวบ้านมาขอลงชื่อขับไล่ แต่ยังมีจำนวนไม่มากนัก คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้นในช่วงบ่าย

นายชิษณุพงศ์ กล่าวว่า ตนในฐานะตัวแทนของประชาชนเขต 8 ต้องกราบขอโทษประชาชนทั่วประเทศ ที่ชาวบ้านเขต 8 ได้เลือก ส.ส.คนนี้เข้าสภา อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ นางศรีนวล แสดงความรับผิดชอบลาออกจาก ส.ส.เพื่อเลือกตั้งใหม่ พิสูจน์ตนเอง ที่อ้างว่าเป็น ส.ส.ได้เพราะผลงานของตน ไม่เกี่ยวกับพรรคอนาคตใหม่

"คุณไปอยู่พรรคใหม่ คุณก็อึดอัดใจเหมือนอยู่ในนรก ใครก็ไม่ไว้วางใจคุณ แล้วคุณจะอยู่ไปทำไม ตอนนี้แนวร่วมประชาชนเขต 8 จะหาทุกวิถีทางที่ให้คุณออกให้ได้ เพราะฉะนั้นที่คุณลงข่าวหรือออกสื่อโลกโซเชียลเห็น ประชากรเขต 8 ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ศักดิ์ศรีความเป็นคนของคุณไม่เหลือแล้ว คุณจะเหลือแค่ตอนลาออก คุณควรนึกว่ายิ่งคุณลงสื่อไปมากๆ แล้วโกหกมากๆ อะไรจะเกิดขึ้นในชีวิตคุณที่เหลือ ผมว่าเอาชีวิตที่เหลือ เอาศักดิ์ศรีความเป็นคนของคุณคืนมาดีกว่า" นายชิษณุพงศ์ กล่าว

ขณะที่ด้านหน้าศูนย์ประสานงานของ นางศรีนวล บุญลือ ทางเจ้าของพื้นที่ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ และได้เป็นผู้ให้ นางศรีนวล เช่า เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยกเลิกสัญญาเช่า และเมื่อวานนี้ทางทีมงานของ นางศรีนวล ได้มาเก็บของออกไปแล้ว พร้อมกับรื้อป้ายด้านหน้าออกแล้ว การยกเลิกสัญญาในครั้งนี้สืบเนื่องจากตนไม่พอใจที่ นางศรีนวล หักหลังประชาชนในพื้นที่ ทั้งที่ตอนหาเสียงเคยประกาศคำมั่นสัญญาว่าจะสู้เพื่อประชาชนแต่กลับไปย้ายข้างไปร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจและส่งผลกระทบมาถึงตนว่าเป็นผู้ช่วยเหลือ นางศรีนวล ตนจึงแสดงออกแล้วว่าไม่สนับสนุนด้วยการยกเลิกสัญญาเช่า

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ชาวบ้านมนพื้นที่ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เตรียมที่จะจัดกิจกรรมวิ่งไล่ศรีนวล พร้อมทั้งมีการเตรียมเผาโลงศพและหุ่น นางศรีนวล บุญลือ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการขับไล่ นางศรีนวล บุญลือ ให้พ้นจากการเป็น ส.ส. และแสดงออกถึงความไม่พอใจที่นางสาวศรีนวล ย้ายไปร่วมพรรคร่วมรัฐบาล