ทรูฯ ดูเชิงเข้าประมูล “5จี” เล็งจ้างที่ปรึกษาดูค่าคลื่น

ทรูฯ ดูเชิงเข้าประมูล “5จี” เล็งจ้างที่ปรึกษาดูค่าคลื่น

ยันบริษัทพร้อมทุกด้าน ผนึกพาร์ทเนอร์ใหญ่ ไชน่า-โมบาย

ส่วนการประมูลคลื่นความถี่ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือน ก.พ.ปี 2563 นั้น ยังไม่ขอตอบอะไรในขณะนี้ เนื่องจาก บริษัทกำลังอยู่​ระหว่างว่าจ้างที่ปรึกษา​ เพื่อศึกษา​การประมูลคลื่นความถี่ควบคู่กันไป

“ทรูทำการทดลองทดสอบ 5จีบนคลื่นความถี่​ย่าน 2600 เม​กะ​เฮิรตซ์​ ซึ่งได้รับอนุญาต​จากสำนักคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (​กสทช.) ทั้งนี้ คลื่นความถี่ย่านดังกล่าว​ถือว่าเป็นคลื่น​ความถี่​หลักที่ใช้สำหรับรองรับ 5จีจึงไม่พบปัญหา​ระหว่างการทดลอง​ทดสอบ​ ส่วนการจะเข้าร่วมการประมูล​หรือไม่นั้น คงต้องรอหลักเกณฑ์​ และเงื่อนไข​ในการประมูลที่ชัดเจนก่อน ตอนนี้ยังไม่สามารถ​ตอบได้”นายพิรุณ กล่าว

ล่าสุด กลุ่มทรู ได้นำเทคโนโลยี 5จี มาให้คนไทยได้สัมผัส และเข้าถึงอีกครั้งผ่านยูสเคส ด้วยการนำเสนอรูปแบบที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคภายในงาน True 5G World ที่สยามแสควร์ ที่ใช้พื้นที่ของ ลิโด้ คอนเนคท์ และทรูช้อปทั้ง 3 สาขาใน สยาม รวมกับสาขา ไอคอน สยาม เป็นจุดแสดงนวัตกรรม 5จี

157649668533

โดยประกอบไปด้วย World of Lifestyle ที่ทรูช้อป สยามสแควร์ ซอย 2 ในการนำรูปแบบการเดินทางผ่านวีอาร์ พร้อมดาราที่ชื่นชอบ การนำ 5จี โรโบติก อาร์ต เอ็กซ์พีเรียน หุ่นยนต์แขนกลสร้างสรรค์การวาดภาพมาจัดแสดง หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหาร และให้บริการต้อนรับลูกค้า

ตามด้วย World of Robotic ที่ทรูช้อป สยามสแควร์ ซอย 3 ที่นำหุ่นยนต์ ต้อนรับทั้ง Pepper, Temi Robot, Cruzr Robot และหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ฝีมือคนไทยสาวสวย ณ สยาม มาให้บริการ ส่วน World of Game and Entertainment @ ทรูช้อป ดิจิทัลเกตเวย์ จะรวบรวมเกมวีอาร์ ที่ให้ผู้เล่นเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเกม และความบันเทิง

สุดท้าย World of Innovation ที่ทรู แบรนดิ้ง ช้อป ไอคอนสยาม นำโลกแห่งนวัตกรรม การทำธุรกิจจะสะดวก รวดเร็ว สามารถควบคุมและติดตามได้ เช่น 5จี Cow Monitoring System เครื่องมือตรวจพฤติกรรมสัตว์, Smart Rescue Helmet ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้นอย่างถูกวิธี และ VR Smart Suit ชุดอัจฉริยะที่วิเคราะห์การเคลื่อนไหวของร่างกายตามหลักสรีระศาสตร์มาจัดแสดง