นายกฯขอทุกภาคส่วน ร่วมมือกันพัฒนายางพารา

นายกฯขอทุกภาคส่วน ร่วมมือกันพัฒนายางพารา

"พล.อ.ประยุทธ์" เปิดงาน "Thailand Rubber Expo 2019"  พร้อมขอให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันพัฒนายางพาราของไทยให้เกิดผลต่อยอดในระยะยาว

เช้าวันนี้ที่ อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน "Thailand Rubber Expo 2019" โดยมีรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน และ รักษาการผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล ให้การต้อนรับ

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า ส่วนตัวยินดี ที่ได้มาพบปะหลายภาคส่วนในวันนี้ ซึ่งถือว่าทุกคนได้มาช่วยกันสร้างประเทศ และมาร่วมมือแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ วันนี้ถือว่าเราได้เห็นการพัฒนายางพารา ที่ต่อยอดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการส่งออก และขยายผลประโยชน์กลับมาอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยในปัจจุบันการยางพาราไทย กำลังเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจของโลก อันรวมไปถึง การเจรจาการค้า ที่ต้องมีการหารายใหม่ๆมาเพิ่มเติม ขณะที่ประเทศจีนเอง ก็เริ่มมีการผลิตยางพาราได้แล้ว ทำให้ประเทศไทยเอง ก็ต้องพัฒนา เพื่อที่จะหาทางออกให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน เพื่อให้เกิดผลอย่างยั่งยืนและลดความเหลื่อมล้ำ ด้วยการจัดการอย่างมีระบบ ทั้งต้นทาง ,กลางทาง และปลายทาง ลดต้นทุนการผลิต เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ นำความรู้มาวิจัยเพื่อพัฒนา ควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมขอให้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการพัฒนาประเทศ คิดถึงคนอื่นให้มาก ตอบแทนแผ่นดิน ช่วยพัฒนาประเทศ และขอให้ทุกคนมั่นใจในการทำงานของรัฐบาล

สำหรับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยการยางแห่งประเทศไทย ที่ได้จัดงานนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นเวทีในการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการด้านยางพารา ทั้งในและต่างประเทศ ควบคู่การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์จากยางพาราของเกษตรกร สถาบันเกษตรกร ชาวสวนยางไทย และผู้ประกอบการ เพื่อแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำของไทยในฐานะผู้ผลิตยางคุณภาพ และธุรกิจส่งออกยางพารารายใหญ่ของโลก โดยใช้รูปแบบการบูรณาการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง กับวงการยางของไทย เพื่อให้สาธารณชนได้มีโอกาสได้รับรู้และเข้าใจประโยชน์ของยางพาราต่อไป

ทั้งนี้ภายหลังจากการเปิดงาน และเดินชมบูทผลิตภัณฑ์ต่างๆแล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชลก่อนเดินทางกลับ โดยกล่าวถึงความเคลื่อนไหวภายในพรรคร่วมรัฐบาล ที่ส่อจะเกิดความขัดแย้งว่า ให้มองประเทศชาติเป็นหลัก คนหมู่มากค่อยหาวิธีการแก้ อย่ามองเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย พร้อมยืนยันพรรคร่วมรัฐบาล ยังคงเหนียวแน่น