'กลุ่มเกษตรกร' ค้านแบน 3 สารเคมี ​บุกทำเนียบ​พรุ่งนี้ 26 พ.ย.

'กลุ่มเกษตรกร' ค้านแบน 3 สารเคมี ​บุกทำเนียบ​พรุ่งนี้ 26 พ.ย.

ค้านแบน 3 สารเค​มี​ นัดแต่งดำรวมตัวหน้าทำเนียบ​รัฐบาล​ เคลื่อนขบวนไปกระทรวงเกษตรและกระทรวงอุตสาหกรรม​ กดดันให้มีการทบทวน​ วันพรุ่งนี้ 26​ พ.ย.​ ขณะที่คณะกรรมการวัตถุอันตราย​ ประชุม 27 พ.ย.นี้

แฟนเพจเฟส​บุ๊ค เครือข่ายคนรักแม่กลอง​ เผยแพร่กำหนดการนัดรวมตัวกลุ่มเกษตรกรคัดค้านการแบนสารเคมีทางการเกษตร 3 ชนิด​ แต่งชุดดำหน้าทำเนียบเวลา 9:30 น โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า​จะมีผู้เข้าร่วมมากกว่า​ 200​ คน จะเคลื่อนขบวนจากทำเนียบรัฐบาล​ ไปยังกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ และต่อมาในเวลา 13:30 น.​ จะไปที่กระทรวงอุตสาหกรรม​ เพื่อกดดันให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทบทวนการแบนสารเคมี​

อ่านข่าว-ไทม์ไลน์แบน 3 สาร ผลประโยชน์ชาติหรือแค่การเมือง 

ขณะที่​วันที่ 27 พฤศจิกายน​ คณะกรรมการวัตถุอันตรายจะประชุมกันอีกครั้งที่กระทรวงสาธารณสุข​ ซึ่งกลุ่มเกษตรกร​ จะส่งตัวแทนมาเฝ้าสังเกตการณ์ผลการประชุมว่าจะมีการเลื่อนเวลาเพื่อจัดเก็บสาร​ หรือยุติการแบน 3 สารเคมีทางการเกษตรไปเลยหรือไม่

ด้านนายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ แสดงจุดยืนคัดค้านการเลื่อนเวลาแบนสารเคมี​ ยืนยันต้องเป็นวันที่ 1 ธันวาคมนี้เท่านั้น​ หรือหากมีเลื่อน​ต้องเป็นมติจากคณะกรรมการวัตถุอันตราย​ ไม่ใช่คำสั่งจากกระทรวงเกษตร

157466361841