'รองโฆษก ปชป.' ขอ ส.ส. มีมารยาท-อย่าให้ ปชช. ผิดหวัง

'รองโฆษก ปชป.' ขอ ส.ส. มีมารยาท-อย่าให้ ปชช. ผิดหวัง

“รองโฆษก ปชป.” ขอ ส.ส. มีมารยาท-อย่าให้ ปชช. ผิดหวังเลือกไปทำหน้าที่ หลัง “ปารีณา” กล่าวหาชวน ปิดไมค์ ระหว่างหารือ มั่นใจ “ชวน” มีวุฒิภาวะ ไม่ใช้ความพอใจหรือไม่พอใจ ทำหน้าที่

นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้ส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร มีมารยาทต่อการทำหน้าที่ในสภาฯ และใช้ทักษะพื้นฐาน คือ การคิด วิเคราะห์ แยกแยะในการทำหน้าที่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์​ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวแสดงความเห็นต่อการทำหน้าที่ของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างการประชุมช่วงหารือ วันที่ 21 พฤศจิกายน  ที่ปิดไมโครโฟนของน.ส.ปารีณา ทั้งนี้เมื่อดูจากคลิปวีดีโอในวันดังกล่าวพบว่า นายชวน ให้โอกาสชี้แจง รับฟัง และยินดีประสานให้ดำเนินการในเรื่องที่น.ส.ปารีณาหารือ แต่ประเด็นหารือซึ่งเป็นเรื่องภายในของคณะกรรมาธิการ​(กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจรติประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ถือเป็นเรื่องภายใน และควรยุติภายในกมธ.  

“คนที่วุฒิภาวะมากพอจะไม่นำเรื่องความพอใจหรือไม่พอใจส่วนตัวมาตัดสินการกระทำในหน้าที่ตนเอง ผมเชื่อว่านายชวน ฐานะผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์มีวุฒิภาวะมากพอ แม้พวกผมจะไม่ใช่ความภูมิใจของพรรคที่ได้เข้าไปทำงานในสภาฯ แต่อยากขอความอนุเคราะห์ส.ส.ทุกคน ทุกพรรค มีมารยาาทในรัฐสภา ที่สำคัญอย่าให้ประชาาชนมองว่าเป็นตัวตลก หรือผิดหวังที่เลือกเข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ” นพ.คณวัฒน์ กล่าว 

นพ.คณวัฒน์ ยังกล่าวต่อประเด็นที่น.ส.ปารีณา ระบุว่าเหตุที่นายชวนไม่พอใจเพราะส.ส.ที่เอาชนะเลือกตั้งในพื้นที่จ.ตรัง ของพรรคประชาธิปัตย์นั่งอยู่ใกล้เคียงว่า หากเป็นเช่นนั้นจริงทั้งพรรคประชาธิปัตย์คงตรอมใจทั้งพรรค แต่สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์มุ่งมั่นคือ ทำงานตามนโยบาย แม้มีหลายฝ่ายไม่อยากให้ตนตอบโต้ทางการเมือง แต่เรื่องนี้ถือว่ากระทบกับนายชวน อีกทั้งส.ส.และคนของพรรคประชาธิปัตย์ยังมุ่งมั่นทำงาน ทำนโยบายเพื่อตอบแทนประชาชน เพื่อให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น.