ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบเงินซ่อมแซม ร.ร.ตชด.ครบรอบ 100 ปี

ผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบเงินซ่อมแซม ร.ร.ตชด.ครบรอบ 100 ปี

ผบ.ตร.พร้อมคณะเดินทางให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินซ่อมแซมบำรุงขวัญแก่ข้าราชการตำรวจนักเรียนโรงเรียนตชด.เฉลิมฉลองครบรอบ100 ปี อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน หลังประสบภัยแผ่นดินไหว

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.62 ที่โรงเรียน ตชด.เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนี อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน (สังกัด กก.ตชด.ที่ 32) พล.ต.อ.จักรทิย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม และตรวจสอบความเสียหายอาคารเรียนและอาคารที่พัก พร้อมมอบเงินเพื่อซ่อมแซมและบำรุงขวัญกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจ , นักเรียน และตรวจสอบความเสียหายอาคารเรียนและอาคารที่พัก ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบำรุงขวัญแก่ข้าราชการตำรวจ-นักเรียน โรงเรียน ตชด.เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน หลังประสบภัยแผ่นดินไหว จนทำให้อาคารเรียนและอาคารที่พักได้รับความเสียหาย

157444520192

 จากนั้น ได้ประชุมมอบนโยบาย ให้ตำรวจในพื้นที่ ได้ดำเนินการช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ควบคู่ไปกับการป้องกันการรักษาอธิปไตยของชาติ ตามแนวชายแดน ทั้งในด้านป้องกันปราบปรามยาเสพติด และในด้านความมั่นคงของชาติ

157444523217

 สำหรับ โรงเรียนตชด.เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีฯ เปิดทำการสอนตั้งแต่ ชั้นอนุบาลไปจนถึงชั้นประถมศึกษาปีมี 6 มีนักเรียนทั้งสิ้น 78 คน เป็นชาย 44 คน หญิง 34 คน และ มีครูผู้สอน จำนวน 9 คน เป็น ครูตำรวจตระเวนชายแดน 7 คน และ ครูจากมูลนิธิพุทธรักษา 2 คน ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้กล่าวชื่นชมผลการปฏิบัติงานทั้งในด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน การช่วยเหลือประชาชนเมื่อมีเหตุการต่างๆ รวมถึงการดำเนินกิจการของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมสังการให้ตำรวจในสังกัด ทำการซ้อมแผนเผชิญเหตุ ในการอพยพ เมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ประชาชนในพื้นที่ตื่นตกใจด้วย