เผย 'ชวน' จ่อลงใต้ เยี่ยมญาติ 'ชรบ.' ที่เสียชีวิต

เผย 'ชวน' จ่อลงใต้ เยี่ยมญาติ 'ชรบ.' ที่เสียชีวิต

"แทนคุณ" เผย "ชวน" ประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียมลงพื้นที่ชายแดนใต้ เยี่ยมญาติ "ชรบ." ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ต.ลำพระยา กำชับช่วยกันติดตามและหาทางป้องกันเหตุ

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 62 นายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า นายชวน ได้สั่งให้คณะทำงานลงพื้นที่ภาคใต้ หลังจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายยิงชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ที่ ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา และมี ชรบ. เสียชีวิต 15 ราย โดยให้ติดตามและให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย ทั้งนี้ นายชวนยังเตรียมลงพื้นที่ดังกล่าวเร็วๆ นี้ด้วย นอกจากนั้นนายชวนยังได้กำชับให้คณะทำงานติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ระดมสมองเพื่อเสนอความเห็นไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อยับยั้งไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจนสร้างความสูญเสียกับประชาชนอีก

อ่านข่าว-'ชวน' จ่อลงพื้นที่ชายแดนใต้ เยี่ยมญาติ 'ชรบ.' 

“ประธานสภาฯ ฝากไปยังพี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่าฝ่ายนิติบัญญัติไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว โดยจะระดมผู้เชี่ยวชาญ ผู้มีประสบการณ์และออกกฎหมายรวมทั้งกำกับและบังคับใช้กฎหมายให้เกิดความยุติธรรม เพื่อให้กฎหมายสร้างความเป็นธรรม ความยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย และให้เกิดสันติภาพขึ้นสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างแท้จริง” นายแทนคุณ กล่าว