นายกฯ อารมณ์ดีร่วมลอยกระทง เมืองกาญจน์ ขอให้คนไทยทุกคนมีความสุข

นายกฯ อารมณ์ดีร่วมลอยกระทง เมืองกาญจน์ ขอให้คนไทยทุกคนมีความสุข

นายกฯ อารมณ์ดีร่วมลอยกระทง "เมืองกาญจน์" ขอให้ประเทศมีความสุข ทุกข์โศกโรคภัยของไทยหมดสิ้นในปีนี้ ปีหน้าขอให้ทุกอย่างดีขึ้นโดยลำดับ

เมื่อเวลา 19.30 . วันที่ 11 ..62 ที่ท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี (ท่าเรือขุนแผน) พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคณะรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมลอยกระทงประจำปี 2562 โดยเมื่อมาถึง นายกรัฐมนตรี ได้ทักทายบรรดาหนูน้อยนพมาศที่แต่ชุดสวยงามรอต้อนรับอย่างอบอุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2562 ว่า ภาพรวมดูไม่ค่อยคึกคัก เนื่องจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวดในการเข้า-ออก ของบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง ผ่านในบริเวณดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถมาร่วมลอยกระทงกับนายกรัฐมนตรีได้ มีเพียงบรรดาเจ้าหน้าที่และคณะทำงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้นที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว สำหรับเวทีกลาง นั้นจัดอยู่อีกที่หนึ่ง

พล..ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้อธิษฐานขอให้คนไทยทุกคนมีความสุข และขอให้ประเทศไทย มีความสุข ขอให้สิ่งที่เป็นทุกข์โศกโรคภัยของประเทศไทยหมดสิ้นภายในปีนี้ และในปีหน้าขอให้ทุกอย่างดีขึ้นโดยลำดับตลอด ไม่ใช่เฉพาะครอบครัวของตัวเองเพียงอย่างเดียว

ขณะเดียวกันก่อนที่นายกฯ จะขึ้นรถกลับได้มีครูและนักเรียนจากโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์จำนวนประมาณ 100 คน สวมเสื้อยืดสกรีนภาพการ์ตูนนายกฯ และหัวใจ พร้อมข้อความระบุว่า "ลุงตู่ผู้จงรักภักดี ผู้ถวายชีวีเป็นราชพลีต่อแผ่นดินไทย ขอให้ต่อสู้กู้บ้านเมืองเรืองวิไล ขอให้กำลังใจลุงตู่กู้บ้านเมือง พร้อมติดแฮชแทกซ์ #กองหนุนลุงตู่fc" และร่วมร้องเพลง อยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี พร้อม ตะโกนให้กำลังใจ "ลุงตู่ สู้ๆ" และขอถ่ายภาพร่วมกับนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นที่ระลึกอีกด้วย ทั้งนี้ก่อนที่นายกฯ ขึ้นรถกลับได้ทำมือเป็นสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้กับเด็กๆ และคนที่มาต้อนรับอีกด้วย