'พปชร.' จัดหนัก ส่ง 'สิระ-ปารีณา' นั่งกมธ.ป.ป.ช.

'พปชร.' จัดหนัก ส่ง 'สิระ-ปารีณา' นั่งกมธ.ป.ป.ช.

พลังประชารัฐส่ง “สิระ” นั่งกรรมาธิการป.ป.ช.แทน “พยม” ขณะที่ “ธนะสิทธิ์” ถอยให้ “ปารีณา” ระบุ "เสรีพิศุทธ์" เป็นคนดี แต่ไม่กลั่นกรองเรื่องร้องเรียน

เมื่อวันที่ 5 ..62 พรรคพลังประชารัฐนัดประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ประจำสัปดาห์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดประชุมสภาสมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 2 โดยคาดว่าที่ประชุมหารือเกี่ยวกับการกำหนดตัวบุคคลเข้าไปทำหน้าที่คณะกรรมาธิการศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงแนวทางรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมได้เปิดโอกาสให้ส.ส.นำเรื่องเข้ามาหารือที่ประชุม โดยนายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท เรียกร้องให้รัฐมนตรีที่สังกัดของพรรคสรุปมติหรือข้อหารือในคณะรัฐมนตรีมาแจ้งต่อที่ประชุม เพื่อให้ ส.ส.ได้ทราบความคืบหน้าการทำงานของรัฐบาล

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.แจ้งต่อที่ประชุมว่าขอเสนอชื่อตัวเองเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ป.ป.ช.) แทนที่นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา ที่มีความอึดอัดและประสงค์จะลาออกอยู่แล้ว พร้อมเสนอชื่อ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรีให้ร่วมทำหน้าที่ในกรรมาธิการชุดดังกล่าวด้วย โดยให้แทนที่นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี ซึ่งที่ประชุมรับทราบและให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ด้านนายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี กล่าวว่า เพิ่งตัดสินใจเมื่อสักครู่ก่อนการประชุม เพราะอยากให้นายสิระ และน.ส.ปารีณา เข้าไปทำงานในกรรมาธิการดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป.ป.ช. ถือว่าเป็นคนดี แต่รับเรื่องร้องเรียนมากเกินไป รับทุกเรื่องมาพิจารณาโดยไม่กลั่นกรอง